Kể từ năm ngoái, Toyota Mỹ đã theo dõi chặt chẽ phân khúc bán tải nhỏ mới chớm nở. Hiện nay, đang có Ford Maverick và Hyundai Santa Fe bán chạy. Các đại lý của Toyota đã ngưỡng mộ những mẫu xe này và rất muốn có một chiếc bán tải nhỏ gọn của riêng họ trong nhiều năm nay.
Phát biểu với Automotive News, Steve Gates, chủ tịch hiện tại của Hội đồng đại lý quốc gia Toyota Mỹ cho biết ông đã yêu cầu một chiếc xe bán tải nhỏ gọn của Toyota từ thời Jim Press, COO của Toyota Motor Bắc Mỹ cho đến năm 2007.
Gates cũng sở hữu một đại lý Ford, chứng kiến tận mắt việc Maverick bay khỏi đại lý nhanh như thế nào mà không ảnh hưởng đến doanh số bán của Ranger và F-150.
Steve Gates nhận định rằng khi sản xuất một mẫu xe bán tải nhỏ có DNA của Toyota, cơ hội là rất lớn mà không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Tacoma và Tundra.
Các thành viên khác trong ủy ban sản phẩm của hội đồng đại lý cũng có chung quan điểm với Gates và đã gửi yêu cầu chính thức về một chiếc bán tải nhỏ Toyota.
Danny Wilson, đại lý chính của Wilson Toyota ở Ames ở Iowa và cũng là thành viên của ủy ban, tuyên bố rằng chiếc bán tải nhỏ của Toyota sẽ mang đậm di sản của thương hiệu này ở Mỹ.
Wilson nói: “Chiếc xe bán tải nhỏ? Đó là nơi mọi thứ bắt đầu với Toyota. Tôi nghĩ đó sẽ là một tư duy tuyệt vời. Sẽ luôn phát huy tác dụng khi chúng ta quay trở lại cội nguồn của mình. Những gì chúng ta nghĩ là cũ thì thế hệ tiếp theo lại nghĩ là mới và hay ho".
Người phụ trách thị trường Toyota Bắc Mỹ Dave Christ tán thành lập trường của về xe bán tải nhỏ, nói rằng có thể xem xét về các nền tảng hiện tại được cung cấp, đặc biệt là từ Corolla sedan và Corolla Cross. Điều này sẽ giúp ích cho các chỉ số tiết kiệm nhiên liệu trung bình.
Tuy nhiên, Dave cho biết mọi thứ mới chỉ dừng ở mức đang cân nhắc và chưa có kế hoạch cụ thể nào được lập ra.
Trong khi đó, Ram đã đánh bại Toyota với kế hoạch thâm nhập vào phân khúc bán tải nhỏ đầy lợi nhuận của Mỹ với chiếc Rampage mới được tiết lộ gần đây.