Marc Marquez rời đội đua Repsol Honda sau mùa giải MotoGP 2023

Trưởng thành từ Repsol Honda, đạt đến đỉnh cao cùng đội đua này nhưng cuối cùng, sự ra đi của Marc Marquez thực sự không trọn vẹn!

HRC - Honda Racing Corporation và Marc Marquez đã đi tới thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm một năm so với dự kiến là vào cuối mùa giải MotoGP 2024. Như vậy, Marc Marquez sẽ rời Repsol Honda sau 11 mùa giải gắn bó với 101 podiums, 59 chiến thắng chặng, 64 lần giành pole và 6 chức vô địch thế giới.
Repsol Honda chính là nơi Marc Marquez có màn ra mắt MotoGP vào năm 2013 và giành chiến thắng ngay ở chặng thứ 2 của mùa giải tại Austin - Mỹ, trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử giành chiến thắng ở hạng MotoGP, trước khi trở thành nhà vô địch trẻ nhất vào cuối năm đó.
Bước sang năm 2014, Marc Marquez thậm chí còn vô địch theo 1 cách thuyết phục hơn, khi lập kỷ lục thắng 10 chặng liên tiếp, rồi sau đó tiếp tục vô địch trong giai đoạn từ 2016-2019.
Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi kể từ năm 2020 khi sự nghiệp của Marc Marquez liên tục bị ảnh hưởng từ chấn thương. Trong quãng thời gian ấy. Honda cũng không còn duy trì được sức mạnh của chiếc RC213V. Marc Marquez vẫn có được ba chiến thắng chặng trong năm 2021, anh cũng mới chỉ có được thêm hai podium nữa trong sự nghiệp kể từ tháng 10 năm đó.
Trong bối cảnh chiếc RC213V không cho thấy nhiều sự cải thiện về khả năng cạnh tranh, cả tay đua số 93 và HRC đều đồng ý chia tay trong êm đẹp để theo đuổi những mục tiêu khác trong tương lai.
Rời Repsol Honda, Marc Marquez sẽ cập bến đội đua Gresini Racing. Dù đội đua Italia này chưa đưa ra thông báo chính thức nào, nhưng theo các nguồn tin uy tín, Marc Marquez sẽ tái hợp với người em trai Alex Marquez vào năm tới, sau khi cả hai từng cùng khoác áo Repsol Honda trong năm 2020. Dựa trên hợp đồng cung cấp xe của Ducati cho Gresini Racing, Marc Marquez sẽ cầm lái chiếc Desmosedici 1 năm tuổi của Ducati mùa tới, nhưng điều này hoàn toàn có thể thay đổi.
Theo Khán Đài Chính
Комментарии