Gian triển lãm Lexus có chủ đề “Vượt qua ranh giới của trải nghiệm điện hóa” với sự ra mắt dòng sản phẩm ý tưởng xe thuần điện thế hệ tiếp theo, phù hợp với mục tiêu chuyển đổi thành thương hiệu xe thuần điện vào năm 2035. Gian triển lãm nổi bật với việc sử dụng nghệ thuật trang trí truyền thống Nhật Bản với chất liệu tre bền, thân thiện với môi trường, thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc hướng tới một xã hội trung hòa carbon.
Ngoài các mẫu xe ý tưởng, thiết bị mô phỏng lái xe thực tế ảo mang tên “Trải nghiệm điện hóa Lexus” sẽ giúp khách tham quan trải nghiệm một thế giới lái xe trong tương lai, nơi công nghệ điện hóa và AI hõ trợ phục vụ nhu cầu cá nhân của khách hàng và kết nối với xã hội. Khách tham quan có cơ hội chìm đắm hoàn toàn vào không gian thực tế ảo, với những trải nghiệm lái xe được cá nhân hóa và phong cách sống sang trọng riêng biệt mà Lexus cam kết mang lại.
Nổi bật trong dải sản phẩm xe điện có tại gian hàng của Lexus chúng ta phải kể đến chiếc LF-ZC - bản concept dự kiến có bản thương mại vào năm 2026.
Lexus LF-ZC được định vị nằm trong phân khúc xe gầm cao hạng D, sở hữu phong cách thiết kế kiểu coupe thời thượng. LF-ZC có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.880 x 1.390 (mm), trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.890 mm.
Lexus LF-ZC sử dụng pin hiệu suất cao tiên tiến được chế tạo với cấu trúc lăng trụ, pin được thiết kế để tăng phạm vi hoạt động thông qua việc tích hợp khí động học được cải thiện và giảm trọng lượng, nâng cao hiệu quả của xe và hiệu suất của pin. Cấu hình đặt thấp của pin góp phần tăng tính linh hoạt trong thiết kế cho xe, mang lại hình dáng hấp dẫn hơn. Hơn nữa, nó có trọng tâm thấp để cải thiện động lực học. Ngoài ra, mật độ năng lượng cao đạt được bằng cách đơn giản hóa và nén cấu trúc pin, cho phép tích hợp nhiều năng lượng hơn vào xe, gia tăng quãng đường di chuyển.
Bên cạnh đó, chúng còn đón chào chiếc LF-ZL, mang đường nét thiết kế giống với LF-ZC những có kích thước nhỉnh hơn.Đây hứa hẹn sẽ là chiếc xe chủ lực của Lexus với kích thước và không gian nội thất rộng rãi khi có bản thương mại khi sở hữu những con số dài x rộng x cao của xe là 5.300 x 2.020 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở lên đến 3.350 mm.
Một trong những điểm sáng tạo trên Lexus LF-ZL là kết cấu khung gầm mới chế tạo bằng quy trình đặc biệt được Tesla khai phá đầu tiên và đặt tên "Gigacasting". Từng cấu trúc xe tại đầu, đuôi và hông xe được chế tạo thành mô-đun (thay vì lắp từ từng linh kiện lẻ), sau đó vận chuyển - lắp ráp tự động bằng hệ thống điều khiển không dây.
Lexus hứa hẹn sẽ mang vô vàn công nghệ lên chiếc xe đầu bảng này. Theo như quan sát, người lái sẽ được chào đón bởi vô lăng hình chữ U kèm màn hình dọc bên trái để chuyển số và chỉnh chế độ lái. Trong khi đó, màn hình bên phải là nơi người dùng điều khiển các tính năng giải trí. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được đặt lùi sâu xuống sát chân kính chắn gió.
Bên phía ghế hành khách cũng có riêng một màn cảm ứng cỡ lớn và là nơi đặt hệ thống thông tin giải trí chính. Ghế xe có thiết kế khá lạ mắt và khả năng cao chỉ là ý tưởng, bản thường sẽ dùng ghế phổ thông hơn.
Có kích thước rất lớn nhưng chỉ có 4 ghế nên chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào không gian nội thất thoải mái của xe. Hệ điều hành xe có tên Arene có khả năng học hỏi và ghi nhớ ưu tiên của người dùng, từ đó, xe có thể tự động tùy chỉnh các hệ thống sao cho phù hợp nhu cầu người dùng trong nhiều tình huống khác nhau.
Hệ truyền động Lexus LF-ZL được xác nhận dùng pin hiệu suất cao với cấu trúc hình lăng trụ cho mật độ năng lượng tốt hơn trong bộ khung nhỏ hơn. Tuy nhiên công đoạn chế tạo lại đơn giản hơn.