Những mẫu xe đặc biệt của Toyota tại Japan Mobility Show 2023

Không chỉ là những chiếc xe điện ý tưởng đầy thú vị, Toyota thậm chí còn mang đến niềm hào hứng cho những tín đồ tốc độ khi "hồi sinh" chiếc MR2.

1.  Toyota FT-Se

Toyota đã thực sự khiến chúng ta mơ ước về một chiếc xe thể thao, đặc biệt hơn khi đó là một chiếc xe điện. Và còn vui hơn thế nữa khi đại diện của Toyota nói rằng chiếc FT-Se sẽ sớm đi vào sản xuất.

Toyota khẳng định chiếc xe thể thao này không liên quan gì đến MR2 hay thậm chí là chiếc Supra đình đám, dù chúng ta có thể thấy đương sự tương đồng về thiết kế giữa 3 mẫu xe này. 

Tạo hình của FT-Se rất giống một chiếc chiến đấu cơ với phần đầu mặt calang tối màu, hốc hút gió lớn cùng đèn định vị kéo dài lên nắp capo. Thân xe ngắn, mui xe dốc xuống dưới và kết thúc bởi phần đuôi xe có cánh gió cỗ định cỡ lớn.

Phong cách thiết kế giống một chiếc chiến đấu cơ tiếp tục được duy trì ở bên trong khoang nội thất với vô lăng thể thao đặc trưng, 3 màn hình hiển thị thông tin, ghế bọc da Alcantara có thiết kế giống như ghế xe đua F1.

FT-Se ra đời dưới bàn tay của Gazoo Racing nên chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng vận hành của chiếc xe này.

2. Toyota EPU

EPU Concept là một mẫu bán tải thuần điện cỡ trung nhiều khả năng sẽ sớm có phiên bản thương mại. Có thiết kế nhiều đường nét bo tròn nên EPU làm chúng ta nghĩ chiếc xe này sẽ có kích thước nhỏ hơn Hilux, dù cho các thông số của chiếc xe này không quá chênh lệch với đàn anh.

Xe có kích thước dài rộng cao lần lượt là 5.070 x 1.910 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 3.350 mm.

Dù có những đường nét bo tròn, EPU vẫn có vẻ ngoài rất mạnh mẽ đúng với tinh thần của một chiếc xe bán tải. Chưa có nhiều thông tin về chiếc bán tải thuần điện này. Khi ra mắt thương mại, nhiều khả năng Toyota EPU sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Maverick.

3. Toyota Space Mobility

Chiếc xe off-road chuyên dụng này có hệ dẫn động bốn bánh với mỗi bánh xe sở hữu một động cơ, cũng như có thể đánh lái cả bốn bánh xe. 

Với thiết kế như một chiếc ATV cùng sự nhỏ gọn cần có có của một chiếc xe đa địa hình nên kích thước tổng thể của Space Mobility chỉ vỏn vẹn 3.460 mm chiều dài tổng thế, rộng 2.175 mm và cao 1865 mm. Xe có khả năng  leo lên những tảng đá cao tới gần 50 cm và cũng có thể leo dốc 25 độ

Theo như Toyota chia sẻ, đây không còn là một chiếc xe ý tưởng nữa mà là một nguyên mẫu và sớm đưa vào thử nghiệm thực tế. Không chỉ dừng lại ở việc di chuyển off-road, Toyota còn muốn mang chiếc xe này ra ngoài vũ trụ, phục vụ cho công tác thám hiểm không gian như chính tên gọi của chiếc xe.

4. Toyota KAYOIBAKO

Từ “kayoibako” đề cập đến những xe container có cấu hình phù hợp để vận chuyển các linh kiện và sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả giữa các địa điểm, có kích thước phù hợp để loại bỏ lãng phí, đáp ứng các nhu cầu đa dạng nhờ kết cấu vật liệu có thể thay đổi. Với cách tiếp cận này, Toyota KAYOIBAKO là một mẫu xe ý tưởng có không gian nhỏ gọn mới đại diện cho tương lai di chuyển.

Xe sở hữu thiết kế “siêu mở rộng” cho phép có thể điều chỉnh phù hợp với các vai trò khác nhau, chiếc xe thuần điện này có thể hỗ trợ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Đối với ứng dụng trong kinh doanh, KAYOIBAKO sẽ cung cấp giải pháp cho nhiều vấn đề khác nhau. Ví dụ, trong lĩnh vực vận chuyển chặng cuối, phương tiện có thể đóng góp vào hệ thống phân phối thông minh bằng cách cho phép tùy chỉnh để vận chuyển khối lượng thấp một cách hiệu quả.

5. Toyota X-Van Gear

Thực tế, chiếc xe này ra sinh ra dưới bàn tay của Toyota Auto Body, một công ty con sản xuất của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản. X-Van Gear hướng tới là một chiếc MPV cỡ nhỏ nhưng có không gian nội thất rộng rãi, cũng như có khả năng di chuyển đa địa hình.

Thiết kế không cột B cùng cửa trượt hai chiều giúp cho việc sử dụng của hành khách trở nên dễ dàng hơn. Cấu hình ghế ngồi của X-Van Gear cũng rất thú vị và hữu dụng khi hàng ghế đầu tiên có thể xoay ra sau, hàng ghế thứ 2 có thể biến thành bàn và hàng ghế cuối cùng trở thành ghế sofa. Việc biến hóa như vậy giúp chiếc xe có thể chiều được mọi yêu cầu của hành khách.  

Chưa có nhiều thông tin về chiếc xe này, điều chúng ta có được bây giờ là kích thước của xe bao gồm chiều dài 4.695 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.855 mm.

6. Toyota Global Hiace BEV

Hiace có lẽ đã không còn xe lạ khi đây là một trong những mẫu xe thương mại nổi danh nhất của tập đoàn Toyota với thế hệ đầu tiên chào sân từ tận 1967. Dòng tên này ngày nay vẫn có chỗ đứng vững chắc trong đội hình hãng và có lẽ là trong cả tương lai nơi xe điện lên ngôi.

Theo thông tin được Toyota công bố, chiếc xe này chỉ có duy nhất một ghế lái, phần còn lại của nội thất chỉ có mục đích sử dụng để chở hàng, nhờ thế dòng xe này có thể chở được những kiện hàng dài đến  3,5 mét. Sàn xe được làm hoàn toàn phẳng để thao tác cất/lấy đồ dễ dàng hơn. Thông số xe tạm thời chưa rõ nhưng mẫu van này có công nghệ bản đồ thông minh và bán kính quay đầu chỉ 5,5 mét.

Bình luận