Century có thể coi là sản phẩm "flagship" của tập đoàn Toyota, thậm chí là đứng trên cả Lexus LS. Dù hiện tại, Century đã có thêm biến thể SUV và Sport, phiên bản sedan cổ điển vẫn có sức hút đến kì lạ.
Toyota Century ra đời dưới bàn tay của những kĩ sư lành nghề nhất, tỉ mỉ chăm chút đến từng chi tiết. Vậy nên, mỗi tháng, hãng xe Nhật Bản chỉ xuất xưởng vỏn vẹn 50 chiếc Century. Giá bán, tất nhiên không hề rẻ - 180.000 USD.
Ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp Century chắc chắn là ngoại hình mong phong thái quý tộc, biểu tượng phượng hoàng gắn trên lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ chim phượng hoàng vàng ở ngôi đền Kinkaku-ji, Kyoto cùng lớp sơn không thể hoàn hảo hơn. Mỗi xe cần 6 tháng để hoàn thiện, và mỗi lớp trong số 7 lớp sơn đen cần 4,5 tiếng để phun cát ẩm. Chỉ có 4 thợ đủ trình độ để thực hiện quy trình sơn của Century (trong đó đã bao gồm 2 nhân viên "học việc") với một lớp sơn bóng cuối cùng được thực hiện hoàn toàn bằng tay.
Bước tới phần ngang thân, chúng ta có thể thấy rõ rõ được sự bề thế của Century có kích thước tương đương các mẫu sedan hạng sang cỡ lớn: chiều dài 5.334 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.506 mm. Trọng lượng 2.506 kg.
Thế hệ này của Century đã chuyển sang sử dụng động cơ V8 hybrid thay cho động cơ V12 trước đây. Hệ truyền động này sử dụng sở hữu một động cơ V8 dung tích 5.0L cho công suất 381 mã lực và mo-men xoắn 509 Nm kết hợp một động cơ điện công suất 224 mã lực và mo-men xoắn 300 Nm. Thực chất, đây không phải là một động cơ mới, nó đã được sử dụng trên Lexus LS từ lâu. Lý giải cho điều này, hãng xe Nhật Bản nói rằng, mọi thứ xuất hiện trên chiếc xe này đều phải đáp ứng được sự bền bỉ, phải được thử nghiệm trong thời gian dài, một động cơ đã được sử dụng từ lâu, được chứng nhận bằng thực tết thì còn gì phù hợp hơn?
Ở thế này, Toyota nói rằng Century sẽ mang đến nhiều cảm hứng cho người lái, nhưng rõ ràng, khi quan tâm đến Century thì chúng ta đều sẽ chú tâm nhiều hơn đến hàng ghế thứ hai, chắc chắn là như vậy!
Cửa kính của Century là loại hai lớp, Toyota phát triển riêng công nghệ giảm độ ồn và gọi đó là "kiểm soát tiếng ồn chủ động". Nếu không bật đài, âm thanh lớn nhất trong cabin là tiếng điều hòa. Vật liệu chủ yếu ở nội thất là sợi len, bởi len mềm hơn và không phát ra âm thanh như da. Khách hàng vẫn có thể chọn da bọc nếu muốn.
Ghế có massage và sưởi, nhưng không làm mát- lý do là đã có đủ cửa gió sau với số lượng tới 4 thay vì hai như thường thấy.
Điều đặc biệt khác ở hàng ghế sau là bệ kê chân. Một nút bấm sẽ đẩy hàng ghế trước dịch lên trên, và chỗ kê chân ngả ra. Chế độ này nên được gọi là "chế độ ông chủ" hay "chế độ chợp mắt".
Mọi chi tiết gần như đều là đặc trưng của Century. Rèm che hay bọc ghế với hoa văn đi đôi với lưới tản nhiệt và loa. Màn hình 11,6 inch cho hành khách phía sau còn có tính năng như vách ngăn giữa hai hàng ghế. Màn hình thông tin giải trí phía sau cũng sắc nét và sinh động hơn so với màn hình phía trước.
Tất nhiên, Century có tất cả tính năng hỗ trợ lái hiện đại và những tiện nghi hàng đầu để đảm bảo công việc của tài xế điều khiển xe thoải mái và an toàn với những công nghệ như cruise control, cảnh báo va chạm trước và sau, cảnh báo điểm mù, đèn pha chủ động và hỗ trợ giữ làn,...
So với những chiếc xe sang đến từ phương Tây, Toyota Century có thể không hào nhoáng bằng nhưng sự sang trọng không hề kém cạnh. Century giống như xu hướng thời trang "quiet luxury" bây giờ - bên ngoài bình dân, bên trong "nhiều tiền".