Toyota Alphard thế hệ mới cập bến thị trường Việt: Nâng cấp toàn diện, thêm phiên bản hybrid, giá từ 4,37 tỉ đồng

Ở thế hệ thứ 4, mẫu MPV cao cấp nhất của Toyota được trang bị bộ khung gầm mới với giá bán lẻ đề xuất 4,37 tỷ đồng cho bản máy xăng và 4,475 tỷ đồng cho phiên bản hybrid hoàn toàn mới.

Ra mắt lần đầu vào năm 2002, đến nay Toyota Alphard đã chính thức bước sang thế hệ thứ 4 sau chặng đường 21 năm phát triển. Phiên bản mới nhất vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam cho thấy những thay đổi toàn diện của mẫu MPV đầu bảng này. 

Cụ thể, Alphard thế hệ thứ 4 được trang bị bộ khung gầm mới theo cấu trúc GA-K trên nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA (Toyota New Global Architecture) vốn dành cho các mẫu xe thuộc phân khúc D/E, giúp gia tăng 50% độ cứng vững của khung xe, đi cùng với đó là nhiều thay đổi ấn tượng từ trong ra ngoài.

So với thế hệ cũ, mẫu MPV nay đã gia tăng kích thước chiều dài và cao đôi chút, trong khi chiều rộng và trục cơ sở giữ nguyên. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao của Alphard mới lần lượt là 4.995 x 1.850 x 1.935 (hoặc 1.945 tùy bản) mm, trục cơ sở 3.000 mm. Khoảng sáng gầm thấp hơn, với mức 158 mm (bản máy xăng) và 161 mm (bản hybrid) so với 165 mm của thế hệ hiện hành. Với những thay đổi về mặt kích thước, không gian nội thất cũng có những điều chỉnh nhất định. Cụ thể là khoảng cách giữa hàng ghế đầu tiên và thứ hai, cũng như giữa hai hàng ghế sau tăng lần lượt 5 mm và 10 mm.

Dù có sự lột xác ở hệ thống khung gầm, Toyota vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể dạng khối hộp của Alphard. Đifều này giúp tối ưu không gian nội thất của xe. Phần đầu xe được tinh chỉnh với thiết kế hiện đại hơn. những đường gân nổi uốn lượn mềm mại thể hiện rõ nét cá tính, năng động mà không hề mất đi vẻ sang trọng.

Mẫu xe được trang bị hệ thống chiếu sáng FULL LED với đèn pha tự động thích ứng. Gương chiếu hậu đã được thiết kế lại nhằm giảm tiếng ồn của gió khi di chuyển và vẫn tích hợp các tính năng hiện đại như sấy gương, nhớ vị trí và tự động điều chỉnh khi lùi. Tay nắm cửa trang bị cảm biến mở/khóa thông minh. Hệ thống cửa trượt điện đã được nâng cấp để tạo ra âm thanh nhẹ nhàng hơn khi người dùng đóng/mở. Cốp xe có nút bấm đóng/mở thuận tiện.

Bước vào bên trong khoang nội thất, Các chi tiết được trau chuốt và tạo hình tỉ mỉ. Ghế ngồi được làm từ chất liệu cao cấp, tích hợp nhiều tiện ích như đệm chân Ottoman, chức năng sưởi ghế, thông gió, massage, nút bấm điều chỉnh điện 8 hướng, bàn làm việc gấp gọn tích hợp gương trang điểm,…

Vô-lăng 3 chấu bọc da kết hợp vân gỗ, có sưởi, tích hợp lẫy chuyển số.Phía trước vô lăng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, trong khi màn hình đa thông tin chia thành 3 khu vực riêng biệt.

Hàng ghế thứ hai trang bị hai ghế thương gia tích hợp nhiều chức năng. Trên xe có nhiều vị trí để đồ và các cổng sạc khác nhau, đặc biệt là ổ cắm 220V với công suất 1.500 W trên bản hybrid giúp cấp điện cho các thiết bị như máy tính xách tay.

Toyota trang bị cho Alphard thế hệ mới gói an toàn Safety Sense trên cả hai phiên bản, với những tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình bằng radar (DRCC), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn đưa ra cảnh báo trên gương chiếu hậu, màn hình thông tin kèm âm thanh, đồng thời hạn chế hoặc hủy thao tác mở cửa trượt nếu có nguy cơ va chạm với phương tiện bên ngoài đang đến gần. Những tính năng khác như cảnh báo áp suất lốp, camera 360, các cảm biến đỗ xe và 6 túi khí đều có trên mẫu MPV của nhà sản xuất Nhật.

Không dừng ở đó,  Alphard còn được trang bị tính năng kiểm soát độ bập bênh thân xe khi qua các bề mặt mấp mô, bổ sung các chi tiết chống ồn ở khoang động cơ, sàn xe, cửa và lốp, cùng hệ thống chống ồn chủ động.

Alphard thế hệ mới mở bán ra tại thị trường Việt Nam bao gồm 2 phiên bản:

Phiên bản máy xăng dùng động cơ 2,4 lít tăng áp và hộp số tự động 8 cấp. Công suất xe 275 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại 1.700-3.600 vòng/phút.

Phiên bản hybrid lần đầu xuất hiện là sự kết hợp của động cơ xăng 2,5 lít công suất 185 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 233 Nm tại 4.300-4.500 vòng/phút cùng một môtơ điện công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm.

Với việc bổ sung thêm phiên bản hybrid, giá bán của Toyota Alphard lần lượt là 4,370 tỉ đồng với bản xăng và 4,475 tỉ đồng với bản hybrid. Mẫu xe vẫn nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản tương tự như thế hệ cũ.

Toyota Alphard bán ra với 3 màu tùy chọn gồm trắng ngọc trai, đen và nâu ánh vàng. Màu trắng ngọc trai đắt hơn hai màu còn lại, với giá 4,381 tỷ đồng cho bản máy xăng. Bản hybrid giá 4,475 tỷ. Xe nhập khẩu từ Nhật Bản.

Alphard 2024 cũng là mẫu xe mới cuối cùng được Toyota Việt Nam ra mắt trong năm 2023, sau những Wigo, Yaris Cross và Innova Cross. Toyota Alphard mới tiếp tục nhập Nhật Bản như bản tiền nhiệm.

Bình luận