Hyundai vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với Amazon - gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử của Mỹ. Buổi giới thiệu diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Los Angeles 2023 vừa qua với sự tham dự của ông Jose Munoz, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai Motor Company và ông Marty Mallick, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển Doanh nghiệp và Kinh doanh Toàn cầu của Amazon.
Với mục tiêu biến Amazon thành nơi bán mọi thứ trên đời, gã khổng lồ nước Mỹ dự kiến sẽ cho phép người dùng mua các mẫu ô tô Hyundai trực tiếp tại sàn vào năm 2024. Trên thực tế, Amazon không phải là website trực tuyến đầu tiên bán ô tô, nhưng với vị thế của sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện tại, đây sẽ là một màn hợp tác rất đáng mong chờ.
Theo Amazon, khách hàng sẽ có bộ lọc tìm kiếm theo sở thích, bao gồm mẫu xe, kiểu dáng, màu sắc và tính năng. Sau đó, họ có thể bỏ chiếc xe ưa thích của mình vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán trực tuyến. Quy trình này được thực hiện từ A đến Z trên hệ thống của Amazon. Sau khi việc bán hàng hoàn tất, Khách hàng có thể chủ động đến nhận xe tại đại lý địa phương hoặc yêu cầu đại lý giao xe đến tận nhà. Dự kiến sau khi các tính năng kỹ thuật hoàn tất, các đại lý của Hyundai có thể lên danh sách sản phẩm trên Amazon.
Trước đây, Amazon và Hyundai từng ra mắt một “showroom trưng bày trực tuyến” dành cho khách hàng, nơi họ có thể xem và so sánh các mẫu xe, nhưng việc mua hàng sau đó cần điều hướng cho một đại lý cụ thể. Với thương vụ hợp tác này, quy trình mua hàng sẽđược thực hiện trọn gói ngay trên Amazon.
Bên lề sự kiện, hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tích hợp Amazon Alexa, phần mềm trợ lý ảo của Amazon trên các phương tiện của mình vào năm 2025. Với chế độ điều khiển bằng giọng nói, người lái có thể yêu cầu Alexa điều chỉnh trình phát media trên xe hoặc hệ thống định vị. Ngoài ra, với tính năng nhà thông minh của Alexa, chủ nhân cũng có thể đặt trước nhiệt độ phòng trong nhà, khóa cửa trước của ngôi nhà hoặc bật hoặc tắt đèn từ trong xe.
Theo Car and Driver