Theo kết quả kinh doanh vừa công bố, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã tăng trưởng doanh số 13% trên toàn cầu trong quý III-2021. Trong đó, thị trường Mỹ chứng kiến sức bật tốt nhất: 30%, nối tiếp bởi Trung Quốc và quê nhà Đức – tương ứng 11% và 9%. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, đã có 217.198 xe được bán ra.
Mặc dù những con số trên là rất ấn tượng, thành tựu thực sự lại nằm ở Taycan. Chiếc xe điện đầu tay của Porsche có doanh số vượt xa ngay cả những sản phẩm đỉnh cao nhất như 911 và Panamera.
Cụ thể, Porsche đã giao 28.640 chiếc Taycan tới người dùng toàn cầu. Trong cùng khoảng thời gian này, chỉ có 27.972 xe 911 và 20.275 xe Panamera được bán ra (tăng trưởng tương ứng 10% và 1%).
Mặc dù năm 2021 chưa kết thúc, nhưng tỉ lệ doanh số trên được đánh giá sẽ không thay đổi trong nhiều tháng tới, đặc biệt khi nhu cầu toàn cầu đối với Taycan vẫn đang ở mức rất cao. Sự thành công của chiếc xe điện này được cho là sẽ tiếp thêm tự tin để Porsche có thêm những bước đi táo bạo hơn trong lĩnh vực điện hoá vài năm tới đây.
Trong khi đó, dòng xe SUV vẫn là “cần câu cơm” của Porsche, với Cayenne ở vị trí dẫn đầu (62.451 xe tới tay người dùng trong năm 2021). Về phần mình, Macan đã có 61.944 xe bán ra.
Hoàng Linh