Xe Hyundai và Genesis có thể sử dụng “chìa khoá điện tử” trên iPhone từ hè 2022

Bổ sung thêm Hyundai sẽ mở rộng đáng kể lượng người dùng chìa khóa xe kỹ thuật số của Apple.

Apple CarKey cho phép iPhone thay thế hoàn toàn chìa khoá vật lý của ô tô.

 

Theo các nguồn tin, xe mang thương hiệu Hyundai và Genesis cao cấp sẽ hỗ trợ Apple CarKey từ “mùa hè” tới. Dù hiện tại, chưa rõ những mẫu xe nào sẽ được cung cấp tính năng mới này, nhưng thực tế nhiều dòng sản phẩm mới của Hyundai – trong đó có xe điện Ioniq 5 – đã được trang bị sẵn giao tiếp không dây cận trường (NFC), vốn là tính năng bắt buộc để sử dụng khoá điện tử.

Apple CarKey biến điện thoại giống như một khoá ô tô vật lý.Trên những xe có thể sử dụng khoá điện tử, người dùng chỉ cần mang điện thoại hoặc đồng hồ Apple Watch đến tay nắm cửa để mở khóa. Thậm chí, người dùng có thể đặt điện thoại của mình ở một khu vực nhất định để khởi động xe.

Những người có iPhone tích hợp băng tần siêu rộng (như thế hệ iPhone 11 trở lên) thậm chí có thể để điện thoại trong túi khi mở cửa và chỉ cần bước vào khoang lái, khởi động xe.

Ioniq 5 là một trong những mẫu xe Huyndai đã tích hợp sẵn NFC để sử dụng Apple CarKey.

 

Tới nay, BMW vẫn là thương hiệu ô tô duy nhất hỗ trợ Apple CarKey. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm Hyundai sẽ mở rộng đáng kể lượng người dùng chìa khóa xe kỹ thuật số của Apple. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý trong bối cảnh Hyundai được xem là một trong những đối tác quan trọng của Apple trong tiến trình phát triển ô tô chạy điện mang thương hiệu “Táo”.

Bình luận