Mới đây trên trang chủ của Ford Việt Nam đang đăng một video ngắn với nội dung "Tin bão khẩn! Một cơn bão sắp đổ bộ vào Việt Nam, mang tên Ranger Stormtrak!" như một lời khẳng định chắc nịch rằng, hãng xe Mỹ sẽ phân phối chiếc Ranger Stormtrak tại thị trường nước ta.
Tuy không có quá nhiều thông tin về biến thể này, song, chúng ta có thể dự đoán rằng phiên bản Ranger Stormtrak sẽ là bản nâng cấp nhẹ so với Wildtrak mà những nâng cấp chủ yếu nằm ở phần ngoại hình.
Ranger Stormtrak đã từng được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 3 năm ngoái. Ranger Stormtrak có thêm cụm đèn LED định vị nhỏ trên lưới tản nhiệt hình, dòng chữ Ranger màu đen trên nắp ca-po và bộ mâm kích thước hợp kim 20 inch màu tối điểm xuyết thêm màu đỏ. Điểm nhấn màu đỏ này cũng xuất hiện ở phần lưới tản nhiệt nhỏ hơn nằm bên dưới. Dòng chữ "Stormtrak" được bổ sung ở cửa trước và đuôi xe.
Điểm nổi bật nhất ở phần ngoại hình của Stormtrak đó là ở thùng sau, nơi Ford trang bị cho chiếc xe một giá đỡ có thể trượt linh hoạt giúp cho chủ nhân có thể linh hoạt chở hàng ở thùng.
Di chuyển vào bên trong, Ford đã bổ sung thêm các đường chỉ khâu đỏ Race Red, cùng với dòng chữ Stormtrak trên bảng điều khiển và ghế được bọc da - da lộn Miko. Trang bị nội thất của Ranger Stormtrak gần như tương đồng so với Wildtrak, chỉ có hai chi tiết khác biệt là màn hình tốc độ sau vô lằng của Stormtrak có kích thước 12.4 inch lớn hơn so với Wildtrak. Thứ 2 là Stormtrak sử dụng cần số điện tử thay vì cần số cơ truyền thống, tuy nhiên, chưa rõ chi tiết này có xuất hiện tại phiên bản bán tại thị trường Việt Nam hay không khi phiên bản Ranger Wildtrak ở thị trường nước ngoài cũng sở hữu cần số điện tử.
Động cơ bản Stormtrak giống hệt Wildtrak là máy dầu dung tích 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực và mo-men xoắn 500 Nm, kết hợp số 10 cấp.
Trang bị an toàn trên bản Stormtrak tại Việt Nam hứa hẹn sẽ đầy đủ như bản Wildtrak. Theo nhiều thông tin, Ranger Stormtrak sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt vào tháng 3 tới đây.