Toyota triệu hồi xe điện đầu tay bZ4X vì cụm bánh xe có thể văng ra

Cùng với bZ4X, xe điện đầu tay của Subaru là Solterra EV cũng phải triệu hồi do lỗi tương tự.

Nỗ lực tiếp thị chiếc xe điện chạy pin đầu tay bZ4X của Toyota gặp phải trở ngại lớn, khi toàn bộ số xe xuất xưởng tới nay đều phải triệu hồi do lỗi nguy hiểm.

 

Toyota bZ4X

 

Theo mô tả, ốc trung tâm siết không chặt có thể lỏng dần khiến cụm bánh xe (motor hub) bị tuột. Trường hợp xấu nhất là toàn bộ cụm bánh xe văng ra khi chạy ở tốc độ cao, dẫn tới mất kiểm soát xe, tiềm ẩn tai nạn. “Nguy cơ có thể xảy ra ngay cả khi xe còn mới” – thông báo của hãng nêu rõ.

Ước tính, sẽ có khoảng 2.700 chiếc crossover chạy điện sẽ phải triệu hồi để khắc phục lỗi, trong đó có 2.000 chiếc dành cho thị trường châu Âu, 260 chiếc ở Mỹ, 110 chiếc ở Nhật Bản và 20 chiếc ở Canada.

Hiện tại, Toyota vẫn đang tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục, do đó tạm thời chưa có biện pháp xử lý cụ thể nào được công bố. Do đó, hãng đề nghị toàn bộ số xe nói trên tạm dừng vận hành cho tới khi một giải pháp khác phục “vĩnh viễn” được đưa ra.

 

Subaru Solterra EV

 

Cùng với Toyota, #Subaru cũng phải triệu hồi 2.600 xe Solterra EV với lý do tương tự. Đây cũng là xe xuất xưởng song song với bZ4X từ nhà máy Motomachi của Toyota tại Nhật Bản.

 
Bình luận