Cú đúp doanh số cho Mitsubishi Việt Nam trong tháng 3.2024

Tháng 3 ghi nhận sự dẫn đầu đầy vượt trội của Xpander, đồng thời là cái tên mới giúp Mitsubishi Việt Nam ghi "cú đúp" doanh số.

Tháng 3 khép lại với những con số đều tăng đáng kể so với tháng trước đó. Tuy nhiên, chắc hẳn chúng ta đều phải “ngả mũ” trước cú đúp doanh số của Mitsubishi Motor Việt Nam với hai cái tên: Xpander và XFORCE.

Với 1.582 xe đến tay khách hàng, tăng 150% so với tháng trước, Mitsubishi Xpander nghiễm nhiên đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi, những tưởng đối thủ doanh số nặng kí nhất của Xpander là Mazda CX-5, trong tháng 3 chỉ bán được chưa tới 1.000 xe và đứng ở vị trí thứ 7. Rõ ràng, Xpander đang ngày một khẳng định vị thế của mình trong thị trường xe hơi Việt Nam nói chung và phân khúc MPV cỡ nhỏ nói riêng.

Lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường nước ta vào năm 2018 và chỉ trong vỏn vẹn một năm, hơn 10.000 chiếc Mitsubishi Xpander đã lăn bánh trên đường phố Việt. Và cho đến tận ngày hôm nay, khi phân khúc MPV cỡ nhỏ đã trở nên nhộn nhịp hơn, Xpander vẫn gần như một mình một ngựa trong phân khúc và luôn xuất hiện trong danh sách xe bán chạy hàng tháng.

Xpander đang được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản với giá bán dao động từ 560 triệu đến 658 triệu đồng cùng với một phiên bản nâng cấp ngoại hình và trang bị là Xpander Cross có giá bán 698 triệu đồng.

Các phiên bản của Mitsubishi Xpander đều được đại đa số người dùng đánh giá ngoại hình thể thao, trẻ trung, trang bị đầy đủ trong mặt bằng phân khúc, nội thất rộng rãi phù hợp cho gia đình trẻ năng động.

Nếu như vị trí thứ nhất của Xpander là điều nhiều người có thể đoán trước như đại diện còn lại trong top 10 của Mitsubishi Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ: chiếc CUV hạng B XFORCE.

Dù “sinh sau đẻ muộn” trong phân khúc đã có Hyundai Creta và Kia Seltos đứng đầu, Mitsubishi XFORCE vẫn gây được dấu ấn và sức cạnh tranh riêng của mình khi ngay trong tháng đầu tiên chính thức bàn giao, XFORCE đã ghi nhận doanh số 1.334 xe và đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách top 10 xe bán chạy.

Ngay từ khi còn nằm trên ý tưởng, Mitsubishi đã thể hiện rất rõ tham vọng đánh chiếm phân khúc gầm cao khi mang bản concept XFC đến trưng bày cho cánh truyền thông và khách hàng Việt Nam - điều chưa từng có tiền lệ.

Tới khi chính thức ra mắt, Mitsubishi XFORCE đã gây bất ngờ lớn khi sở hữu ngoại hình đẹp, trang bị tiện nghi vượt trội và đặc biệt là lần cập nhật giá thứ hai đã đưa giá bán khởi điểm của chiếc xe này xuống mức 599 triệu đồng - giá bán thực sự cạnh tranh.

Mitsubishi XFORCE đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với bốn phiên bản, ba phiên bản đầu tiên đã cng bố giá bán lần lượt là 599 triệu đồng, 640 triệu đồng và 680 triệu đồng. Theo nhiều chuyên gia, XFORCE so với mặt bằng phân khúc đang không chỉ chiếm ưu thế giá bán, ngoại hình mà còn là trang bị đi kèm.

Còn quá sớm để chúng ta có thể kết luận, tuy nhiên, sau bước đi đầy thành công mang tên Xpander, XFORCE đang từng bước và rất nhiều cơ hội để cùng Xpander bùng nổ doanh số tại thị trường Việt Nam.

Bình luận