“Mũi lợn” (pig nose) đặc trưng của xe BMW thế hệ mới với lưới tản nhiệt kép hình quả thận xuất hiện ở cả các mẫu thể thao như M3, M4 và iX.
Ngoài Series 4, mẫu SUV chạy điện nhận nhiều chỉ trích nhất vì thiết kế phá cách hướng tới nhóm người dùng trẻ dường như không mấy phù hợp với khách hàng trọng tâm của iX, cũng như người hâm mộ truyền thống của BMW.
Tuy nhiên, trước hàng loạt phàn nàn từ cả giới hâm mộ xe lẫn các “Bimmer”, Giám đốc thiết kế BMW Domagoj Dukec lại quả quyết rằng, BMW không quá quan tâm tới những phản ứng từ người dùng. “Bạn không thể cứ chạy theo phản ứng của mạng xã hội. Điều đó chẳng đem lại ích lợi gì” – ông Dukec chia sẻ trước báo giới.
“Chúng tôi không đặt mục tiêu làm hài lòng tất cả mọi người trên thế giới. Không phải tất cả sản phẩm của chúng tôi đều bị chê bai theo cách giống nhau. Bạn có thể thấy lưới tản nhiệt trên Series 4 được khoảng 20% người ưa thích, và đó là nhóm khách hàng chúng tôi nhắm tới” – ông Dukec cho biết.
Tuy nhiên, điều này không thể khỏa lấp thực tế đã có 80% người cho nhận xét đã “trừ điểm” thiết kế mới của BMW.
Không ít ý kiến cũng cho rằng BMW, đặc biệt là ông Dukec trong vai trò Giám đốc thiết kế, đã quá chủ quan khi phớt lờ ý kiến của số đông. Điều này có thể khiến hãng xe xứ Bavaria phải trả giá đắt trong bối cảnh Mercedes-Benz đang rục rịch với dải sản phẩm mới, trong đó có C-Class – dòng xe luôn “kề dao” vào cổ các mẫu BMW vì cùng nhắm tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, thành đạt, ưa phóng cách phóng khoáng và khám phá.