Có lẽ, không chỉ những nhà sản xuất xe hơi bình dân cần phải lo ngại đến sự "xâm lược" của các hãng xe đến từ Trung Quốc, mà cả những hãng siêu xe cũng đang cảm thấy bị "đe dọa" và mối đe dọa ấy đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn với sự ra mắt của Hyper SSR của Aion ở châu Âu tại Ý.
Aion Hyper SSR - chiếc xe có ngoại hình giống như một chiếc Acura NSX chạy điện được giới thiệu lần đầu tiên trên lục địa già tại cơ sở Advanced Design Milan của công ty mẹ CAG ở Ý trong tuần này. Và mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc xe sắp được bán ở châu Âu, nhưng sẽ thật "nguy hiểm" nếu như các hãng xe thể thao danh tiếng như Ferrari, Porsche, Lamborghini và Rimac nghĩ GAC không có tham vọng tìm kiếm người mua bên ngoài biên giới Trung Quốc trong những năm tới.
Được ra mắt Trung Quốc vào năm ngoái, Aion Hyper SSR có phần thân xe làm từ carbon cùng kích thước tổng thể dài-cao lần lượt là 4.538 mm và 1.238 mm. Chiếc xe này ngắn hơn một chút nhưng cao hơn so với Rimac Nevera.
Về phần sức mạnh, siêu xe Croatia có sức mạnh lớn hơn nhiều khi sở hữu công suất 1.877 mã lực trong khi hệ thống truyền động điện ba động cơ của SSR "chỉ" tạo ra 1.208 mã lực.
GAC tuyên bố mẫu siêu xe điện của họ có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 1.9s, thời gian tăng tốc gần như tương đồng Rimac Nevera (1.8s). Tuy nhiên, Hyper SSR chỉ có tốc độ tối đa 250 km/h trong khi Nevara có thể đạt vận tốc lên tới 412 km/h.
Tuy nhiên, mọi sự thua thiệt về sức mạnh của Hyper SSR đều sẽ được "xí xóa" khi Rimac Nevara có giá tới 2 triệu USD, trong khi Aion Hyper SSR có giá khoảng 233.000 USD với phiên bản Ultimate Track và chỉ 178.000 USD cho phiên bản thường.
Để phù hợp với tiêu chi "xanh" của xe điện, GAC cho biết nội thất của Hyper SSR được làm từ vật liệu bền vững và không chứa sản phẩm có nguồn gốc động vật.