Jozef Kaban là Giám đốc Thiết kế mới MG. CV của vị tân giám đốc này cũng rất đáng quan tâm: Kaban đã làm việc tại Audi, BMW và Rolls Royce, nhưng một điểm nổi bật đáng chú ý là việc ông tạo ra diện mạo của Bugatti Veyron vào đầu những năm 2000.
Có lẽ điều khiến MG quan tâm hơn là vai trò của Kaban trong việc định hình đội xe điện ID của VW. Nhà sản xuất ô tô "Trung Quốc mang âm hưởng Anh Quốc" đã bắt đầu tạo dựng tên tuổi với những chiếc xe điện như MG4 (đối thủ ID.3 có giá thấp hơn cả nghìn USD và cho khả năng vận hành thú vị hơn) và chiếc xe thể thao Cyberster và sẽ được quảng bá rộng rãi trong năm nay bởi năm 2024 là năm kỷ niệm 100 năm của MG.
Kaban tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Hoàng gia huyền thoại London. Trước khi được bổ nhiệm vào MG, Kaban đã phát triển “các giải pháp di chuyển hướng tới tương lai” cho VW.
Việc chuyển đến MG có thể mang đến cơ hội lớn cho Kaban. Cái tên MG có thể là đã có tuổi đời 100 năm, nhưng thương hiệu MG hiện đại chỉ mới thực sự hiện diện khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bắt đầu xâm nhập vào các thị trường bên ngoài biên giới của họ.
Chúng ta sẽ phải đợi một thời gian nữa để được nhìn thấy những tác phẩm đầu tiên của Kaban tại MG, nhưng lễ kỷ niệm 100 năm sẽ giúp thương hiệu này luôn được chú ý trong suốt năm 2024.
Tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, MG đã trình làng mẫu concept EXE181, lấy cảm hứng từ chiếc EX181 phá kỷ lục về tốc độ trên đường đất từ năm 1957. Chiếc xe nguyên bản đạt tốc độ tối đa 410.23 km/h tại Bonneville vào năm 1959 bằng cách sử dụng phiên bản tăng áp của động cơ trục cam đôi 1.5L do MGA sản xuất được điều chỉnh để tạo ra công suất 300 mã lực.