Ngay từ những ngày đầu phát triển mẫu Ranger, Ford đã gặp gỡ các chủ xe bán tải để hiểu cách thức họ sử dụng xe và nghiên cứu các giải pháp khiến việc sử dụng xe trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.
Sở hữu một không gian chở hàng đa năng có chứa mọi vật dụng cần thiết trong mỗi chuyến đi là nhu cầu cốt lõi của nhiều khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc tìm ra các cách an toàn và bảo đảm để vận chuyển những hàng hóa có chiều dài vượt quá chiều dài thùng xe mà không cần mua những phụ kiện của bên thứ ba hoặc hoặc lắp thêm giá cố định.
Danny Trentin, Chuyên gia Ứng dụng của Ford Ranger cho biết: “Theo quan sát của chúng tôi, khi cần vận chuyển nhưng vật dụng dài như một chiếc Canô, họ thường đặt một đầu canô vào thùng xe và phần còn lại dựa vào thanh thể thao trước khi được cố định bằng dây. Điều này không chỉ gây bất tiện mà còn khiến thùng xe không thể chứa thêm vật dụng nào khác mà khách hàng muốn mang theo”.
Đây là một trong những lý do chúng tôi tạo ra Hệ thống giá đỡ linh hoạt. Hệ thống này gồm hai bộ phận: a) Giá nóc dạng gập với 2 thanh đỡ ngang có thể mở rộng và xếp gọn khi không sử dụng, và b) Thanh Thể thao có thể trượt dọc theo các rãnh hai bên thùng xe và cố định tại 5 vị trí khác nhau. Điểm đặc biệt là bộ phận này có thể được dễ dàng điều chỉnh chỉ với một người.
Với giới hạn tải trọng động lên tới 80kg (cả điều kiện đường trường và đường địa hình), đây là hệ thống phù hợp cho những chuyến phiêu lưu cuối tuần và các công việc đòi hỏi không gian chứa đồ rộng lớn. Hệ thống giá đỡ linh hoạt giúp giải phóng không gian trong thùng xe cho nhiều đồ đạc. Chủ xe cũng có thể trang bị và đóng kín nắp thùng cuộn như bình thường mà không ảnh hưởng bởi vị trí của thanh thể thao linh hoạt.
“Với Hệ thống giá đỡ linh hoạt, không gian chở đồ được trải dài từ trần xe cho đến hết chiều dài thùng xe, hệ thống này sẽ tái định nghĩa cách bạn vận chuyển đồ đạc và hàng hóa, dù là cánh cửa, thang, ca nô, ván lướt sóng, xe đạp hay bất cứ thứ gì dài quá chiều dài thùng xe.” - Danny kết luận.
Hệ thống giá đỡ linh hoạt là minh chứng cho chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của Ford, là sự giao thoa giữa kỹ thuật và sự đổi mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.