Cuối cùng, Porsche 911 hybrid đã chính thức ra mắt

Tối qua theo giờ Việt Nam, Porsche chính thức giới thiệu thế hệ 911 922 nâng cấp giữa dòng đời và quan trọng nhất, chiếc 911 hybrid đã lộ diện.

Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào biến thể Porsche 911 Carrera GTS với hệ truyền động hoàn toàn mới: một động cơ sáu xy-lanh đối đỉnh đặc trưng của 911, một động cơ điện và một bộ tăng áp điện cho ra tổng công suất lên đến 532 mã lực và mo-men xoắn cực đại 609 Nm.

Khối động cơ trên Carrera GTS 2025 có dung tích 3.6L mới thay vì động cơ 3.0L cũ (sẽ được sử dụng trên các mẫu xe 911 khác). Bản thân động cơ này tạo ra công suất 478 mã lực và mo-men xoắn 569 Nm, tăng 5 mã lực so với động cơ GTS trước đó.

Hệ thống hybrid cho phép Porsche loại bỏ thiết lập tăng áp kép để chuyển sang sử dụng một bộ tăng áp điện đơn. Bộ tăng áp này có một động cơ động cơ 11 kW (14.7 mã lực) nằm giữa tuabin và máy nén. Động cơ này có thể quay đẩy turbo lên những vòng quay rất cao cũng như cho phản hồi nhanh, giảm thiểu độ trễ turbo một cách đáng kể nhưng đồng thời có thể cung cấp năng lượng trở lại cho cụm pin 400V.

Ngoài ra, 911 Carrera GTS còn có một động cơ điện công suất 32.6 mã lực được "kẹp" giữa hộp số ly hợp kép tám cấp và động cơ sáu xy-lanh đối đỉnh.

Cả hai đều được điều khiển bằng một cụm pin rất nhỏ 1.9 kWh nằm dưới mui xe phía trước, nơi thường là vị trí của pin 12V trên các mẫu xe 911 khác. Hệ thống truyền động này được thiết kế để tăng hiệu suất trên toàn dải vòng tua trong khi luôn vận hành tỷ lệ không khí-nhiên liệu lý tưởng là 14,7:1. 

Tổng cộng, Carrera GTS mới nặng hơn 47 kg so với mẫu trước đó - và một số trọng lượng đó là do trang bị tiêu chuẩn bổ sung, bao gồm cả hệ thống lái bánh sau - nhưng điều này không đáng lo ngại khi sức mạnh của 911 Carrera GTS mới đã bù đắp lại. Đây là mẫu 911 Carrera đầu tiên đạt được tốc độ 0-100 km/h trong 2.9s, một con số kỳ diệu!

Ngoài hệ thống hybrid, Carrera GTS còn có các cánh gió khí động học chủ động mới ở phía trước để cải thiện khả năng làm mát cần thiết. Mặt trước và mặt sau có một số chỉnh sửa về kiểu dáng, các tùy chọn bánh xe mới và lốp sau tăng chiều rộng 10 mm lên 315/30ZR21, trong khi lốp trước vẫn ở mức 245/35ZR20.

Bên trong, điều chỉnh lớn nhất là cụm đồng hồ đo hoàn toàn mới, hoàn toàn kỹ thuật số, điều này có nghĩa là đồng hồ đo tốc độ analog cuối cùng đã không còn nữa. 

Đối với biến thể 911 Carrera thông thường sẽ được thừa hưởng turbo và bộ làm mát khí nạp từ các mẫu GTS và Turbo trước đó. Công suất của 911 Carrera 2025 tăng thêm 9 mã lực, nhưng mo-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 449 Nm.

Porsche 911 Carrera sẽ sớm có mặt tại các đại lý của Porsche tại Mỹ vào mùa thu này. 

Bình luận