Porsche Cayenne vẫn sẽ sở hữu động cơ V8 sau năm 2030

Porsche vẫn sẽ sản xuất biến thể Cayenne sử dụng động cơ V8 cùng với biến thể thuần điện.

Porsche đã thừa nhận rằng "kế hoạch điện khí hóa" của họ là quá tham vọng. Không chỉ Porsche, nhiều nhà sản xuất ô tô đã chứng kiến doanh số các sản phẩm xe điện ảm đạm khiến họ phải xem xét lại kế hoạch ra mắt thêm những sản phẩm trong tương lai. 

Porsche Cayenne thế hệ thứ tư sẽ ra mắt vào nửa sau của thập kỷ này với tư cách là một chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện, nhưng hãng xe Đức cũng sẽ tiếp tục cung cấp một mẫu xe chạy bằng xăng thế hệ thứ ba cùng với mẫu xe mới.

Porsche sẽ tiếp tục đầu tư vào Cayenne thế hệ hiện tại, bao gồm cải thiện dòng hệ thống truyền động và làm cho động cơ V8 hiệu quả hơn để đáp ứng các quy định về khí thải trong tương lai. Hãng cũng sẽ chi tiền cho xe hybrid, cung cấp cho Cayenne ba lựa chọn hệ thống truyền động trên toàn thế giới cho đến năm 2030 và sau đó.

Trong khi Porsche có kế hoạch giữ lại Cayenne chạy bằng động cơ đốt trong, hãng không hoàn toàn từ bỏ các nỗ lực điện khí hóa. Theo CEO Oliver Blume của công ty, Porsche có thể cung cấp hơn 80% xe mới của mình dưới dạng xe điện vào năm 2030 nếu nhu cầu của khách hàng là có. Tuy nhiên, xu hướng bán hàng hiện tại cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe điện có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến, đó là lý do tại sao Porsche và các hãng khác đang điều chỉnh kế hoạch.

Porsche đã đưa Cayenne thuần điện vào thử nghiệm thực tế. Các nguyên mẫu đầu tiên đã chính thức rời khỏi nhà máy và chúng sẽ hoàn thành chương trình đánh giá nghiêm ngặt trên hàng triệu dặm lái xe từ bây giờ cho đến khi SUV ra mắt trong vài năm nữa. Cayenne thuần điện sẽ chạy trên kiến ​​trúc Premium Platform Electric của Porsche và có thể có nhiều biến thể khác nhau.

Bình luận