Ford Ranger và Everest có gì mới khi bước sang thế hệ 2022?

Chiếc xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay vừa được hé lộ một số thông tin liên quan tới thế hệ tiếp theo (2022).

Avatar của Hoàng Linh

 

Hình ảnh dựng thử của Ranger 2022.

 

Tới nay, Ranger cùng với biến thể SUV Everest là số ít những mẫu xe của Ford được bán ra đồng nhất trên hầu hết các thị trường thế giới chỉ với chút ít khác biệt về thông số. Do đó, mọi thông tin hé lộ ở bất kì nơi nào trên thế giới cũng đều mang tính dự báo cao với các khu vực còn lại.

Theo thông tin ban đầu, Ranger và Everest 2022 sẽ có hệ truyền động hybrid cắm-sạc (có thể sạc để chạy điện ở quãng ngắn). Hệ truyền động chưa từng xuất hiện trên bất cứ xe Ford nào tới nay này sẽ kết hợp giữa động cơ tăng áp 2.3L (Ecoboost) kèm hộp số tự động 10 cấp và một mô tơ điện, cho tổng công suất lên tới 362 mã lực, mô men xoắn cực đại 680 Nm. Kết cấu này hoàn toàn khác với những gì đang có mặt trên Explorer và Escape hiện nay.

 

Xe mới có ngoại hình cứng cáp và bắt mắt hơn so với thế hệ hiện nay.

Ngoài lựa chọn điện hóa, Ranger và Everest mới cũng sẽ có hai loại động cơ dầu, gồm loại tăng áp kép (twin-turbo) 2,0L cho công suất 210 mã lực và một loại V6 3,0L tăng áp kép cho 250 mã lực và mô men xoắn lên tới 600 Nm. Động cơ dầu 3,2L khá phổ biến hiện nay sẽ hoàn toàn ngừng sản xuất.

Tương tự như Ranger hiện nay, phiên bản 2022 cũng sẽ có biến thể hiệu năng cao Raptor, nhưng với động cơ 6 xy lanh 3,0L nói trên thay cho loại bốn xy lanh 2,0L hiện nay. Xe sẽ sử dụng giảm xóc việt dã thích ứng Fox Racing, tương tự như F-150 Raptor 2020.

Về công nghệ, Ranger và Everest mới sẽ có hệ thống thông tin giải trí SYNC4 của Ford, với màn hình dọc 12,8 inch (vốn đang dần trở nên phổ biến trên các dòng xe hiện đại). Xe cũng hỗ trợ đầy đủ Android Auto và Apple CarPlay qua kết nối không dây.

 

Ranger và Everest mới sẽ “tái hiện” nội thất hiện đại của Mustang Mach-E.

 

Đáng chú ý, Ford sẽ bố trí thêm màn hình 10,25 inch ngay trong tầm nhìn của người lái để hiển thị các thông tin cần thiết. Đây là kiểu thiết kế tương tự như nội thất của chiếc xe thể thao chạy điện Mustang Mach-E mới ra mắt cách đây chưa lâu.

Hoàng Linh

Bình luận