Trong đó, Ford vẫn là tay chơi “có số má” khi thống trị bảng xếp hạng phân khúc, kể cả trước khi tung ra F-150 thế hệ mới. Hãng xe với biểu tượng oval xanh đã vượt qua cả hai đối thủ mạnh là Chevrolet và Ram. Diễn biến “cuộc đua” có phần tương đồng ở phân khúc bán tải tầm trung, nhưng ở đây có một sự khác biệt lớn.
Cụ thể, trong quý II-2020, đã có 25.008 xe Ranger tới tay người tiêu dùng Mỹ, vượt xa mốc 19.843 xe của Colorado. Điều này đồng nghĩa rằng doanh số chiếc xe nhà Chevrolet suy giảm tới 37,3% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi mẫu xe Ford tăng trưởng tới 68,1%.
Mặc dù vậy, cả hai mẫu xe đều chỉ “theo đuổi” tay chơi số một trong phân khúc là Toyota Tacoma. Đây vẫn là mẫu bán tải cỡ trung bán chạy nhất tại Mỹ, với 51.062 xe tới tay khách hàng chỉ trong quý II-2020. Mặc dù con số này đã suy giảm 19,8% so với mức của quý II-2019, nhưng vẫn gấp đôi so với Ford Ranger.
Tại Mỹ hiện nay, thay vì Hilux như các nước Đông Nam Á và một số nơi khác trên toàn cầu, Tacoma mới là mẫu xe đối đầu trực tiếp với Ford Ranger. Đây là chiếc bán tải có nhiều điểm tương đồng với Hilux, chỉ khác biệt chút ít về độ rộng khoang lái. Tacoma cũng chỉ có duy nhất biến thể cabin kép, không có các tùy chọn ca bin đơn như Hilux. Ngoài ra, Ranger hiện đã chuyển sang sử dụng động cơ bốn xy lanh tăng áp, trong khi Toyota vẫn duy trì động cơ V6 khí nạp tự nhiên trên chiếc bán tải ăn khách của mình nhằm đảm bảo độ tin cậy và sự bền bỉ.
Ngoài ba vị trí đứng đầu, mẫu Gladiator của Jeep cũng đang nhận được sự chú ý khi bám sát ngôi vị số ba của Colorado, với 19.568 xe tới tay người dùng trong quý vừa qua. Trong khi đó, Nissan Frontier tuy ở vị trí thứ 5 những chỉ bán được 8.794 xe. “Tệ” hơn nữa là Honda Ridgeline, với chỉ 6.380 xe được bán ra.
Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, Toyota đã giao tới 104.698 xe Tacoma cho khách hàng, khẳng định ngôi vị “hoàng đế” trong phân khúc bán tải cỡ trung. Trong khi đó, Ford chỉ bán được 45.988 xe Ranger, còn Chevrolet tạm bằng lòng với 41.273 xe.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh