Tuy nhiên, thế hệ tiếp theo của Civic Type R dường như còn đáng mong đợi hơn, khi những thông tin ban đầu từ Nhật Bản cho thấy mẫu xe này sẽ sở hữu hệ truyền động e-AWD và hệ truyền động hybrid với công suất lên tới 400 mã lực.
Theo các phân tích, Civic Type R mới nhiều khả năng sẽ “mượn” thiết kế mô tơ điện đặt ở phía trước tương tự như siêu xe NSX. Tuy nhiên, để làm được điều này, các kĩ sư của Honda sẽ phải tìm cách bố trí khối pin sao chơ tối ưu phân bổ trọng lượng xe – một trong những yếu tố tối quan trọng đối với các dòng xe thể thao. Khó khăn hơn, việc “điện hóa” Civic Type R cũng phải đáp ứng các tiêu chí về chi phí và phát thải môi trường. Bởi lẽ, nếu không tính toán kĩ, mẫu xe biểu tượng này của Honda có thể sẽ theo bước ra đi tương tự như Ford Focus RS.
Khi kết hợp giữa động cơ đốt trong và mô tơ điện, Civic Type R 2022 có thể đạt khoảng 400 mã lực. Đây là mức ngang ngửa với Mercedes-AMG A 45S 4Matic+. Tuy nhiên, chiếc xe Đức không sử dụng hệ truyền động điện, mà thuần túy viện tới động cơ đốt trong với bộ tăng áp cỡ lớn – thứ được mô tả là “động cơ 2.0L mạnh nhất thế giới” hiện nay.
Việc Civic Type R mới ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian, dù dịch bệnh Covid-19 có thể khiến lộ trình này chậm trễ chút ít. Trước đây, trong các hồi đáp báo giới, Kĩ sư trưởng Hideki Matsumoto từng khẳng định Honda sẽ tiếp tục tung ra các biến thể mới của Civic Type R, trong đó hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là một trong những “món mới” được hãng quan tâm. Nếu được bổ sung AWD, Civic Type R sẽ thực sự vượt trội so với các đối thủ hiện nay như Volkswagon Golf R hay Subaru WRX.