Ford Everest thêm máy xăng “chấm nhỏ” mạnh gần 300 mã lực: Santa Fe gặp khó!

Động cơ xăng 2.3L với công suất tối đa suýt soát 300 mã lực trên chiếc SUV hạng D bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024 là yếu tố hấp dẫn lớn đối với lượng lớn khách hàng.

Trong tháng đầu tiên của năm 2025, Ford Everest thế hệ mới đã có màn “chào sân” chính thức tại quốc gia Nam Mỹ tiếp theo là Argentina, không lâu sau khi hãng tổ chức buổi xem trước dành cho giới báo chí, truyền thông nước sở tại.

Đáng chú ý, thứ nằm bên dưới nắp ca-pô của chiếc SUV cỡ lớn này không phải là động cơ dầu 2.0L tăng áp như thường lệ, thay vào đó là động cơ xăng EcoBoost 2.3L tăng áp cho ra công suất tối đa 297 mã lực tại 5.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 446Nm đạt được ở 3.500 vòng/phút. Nhà sản xuất cho biết khoảng 80% sức kéo - tương đương gần 360Nm - khả dụng ngay ở vòng tua dưới 2.000 vòng/phút.

Các thành tố còn lại giống hệt bản máy dầu, bao gồm hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ gài cầu và 6 chế độ lái: Normal - Bình thường; Eco - Tiết kiệm; Slippery - Đường trơn trượt; Mud/Ruts - Bùn lầy; Sand - Cát; Tow/Haul - Kéo rơ-moóc.

Ngoài hệ động lực hấp dẫn thì chiếc Everest gần như không có bất cứ điểm thay đổi nào về ngoại quan và “option”. Tại Argentina, hãng chỉ phân phối duy nhất phiên bản Titanium - cấp độ tương đối cao của mẫu xe body-on-frame này, do đó xe sở hữu đầy đủ các trang bị cơ bản như đèn ngoại thất full-LED tích hợp hệ thống đèn trợ sáng 360, bộ mâm 20 inch, cốp chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh.

Bước vào bên trong, khách hàng tiếp tục nhận về 7 chỗ ngồi bọc da cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng 12 inch tích hợp SYNC4 và Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng tích hợp sưởi ấm và cần số điện tử. Tuy nhiên, xe vẫn tồn tại một số điểm thua kém phiên bản dành cho thị trường Việt Nam.

Ngay cả phương diện an toàn của Everest tại quốc gia Nam Mỹ này cũng có phần thua thiệt, chẳng hạn như sự vắng mặt của túi khí bảo vệ đầu gối người lái và một số công nghệ tiên tiến thuộc gói ADAS Ford Co-Pilot 360. Bù lại, xe còn phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường kết hợp với hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động thích ứng và camera lùi.

Ford dự kiến mở cổng đặt hàng cho khách hàng vào tháng 3 sắp tới và bàn giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng vào quý II cùng năm.

Bình luận