Subaru Forester chọn hướng đi an toàn khi bước sang thế hệ 2021

Những thông tin đầu tiên về thế hệ Forester tiếp theo đã được Subaru hé lộ.

Chiếc crossover ăn khách của Subaru không có nhiều nâng cấp nổi trội khi bước sang thế hệ 2021. Đây cũng là năm thứ ba Subaru tiếp tục duy trì nền tảng Forester sẵn có, và cũng là năm thứ ba Forester vẫn không được trang bị động cơ tăng áp.

Cách tiếp cận này cho thấy thương hiệu “Porsche châu Á” đã quyết chọn phương án an toàn để duy trì mức doanh số đang tăng ổn định của Forester ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Việc phiên bản mới không khác biệt về nền tảng cũng đồng nghĩa rằng người dùng hoàn toàn có thể tự tin mua sắm thế hệ hiện nay mà không lo “quá đát”.

Nhiều người mê xe tỏ ra tiếc nuối khi Subaru đã bỏ tùy chọn động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn khi tái thiết kế lại Forester vào năm 2019. Vì thế, người dùng chỉ còn lựa chọn động cơ bốn xy lanh đối xứng (boxer) 2,5L cho công suất 182 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm. Đây cũng là lựa chọn được duy trì khi Forester bước sang đời 2021.

Dĩ nhiên, Forester 2021 cũng có những điểm mới nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh. Các chế độ liếc và tự động của đèn pha sẽ trở thành tùy chọn mặc định trên mọi phiên bản, thay vì chỉ hiện diện trên dòng cao cấp nhất như hiện nay. Toàn bộ hàng ghế sau của xe cũng được bổ sung thêm cơ chế cảnh báo chưa thắt dây an toàn.

Sự khác biệt giữa các phiên bản Subaru Forester 2021 cũng không lớn. Bản cơ sở (Base) không có hệ thống khóa thông minh và cơ chế khởi động xe bằng nút bấm – thứ được Subaru bổ sung vào phiên bản cao cấp của năm nay.

Phiên bản tầm trung cũng sẽ có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau (vốn trước đây chỉ tồn tại ở dạng tùy chọn).

Subaru cho biết, Forester 2021 sẽ bắt đầu tiếp cận các đại lý kể từ tháng 10 tới, với mức giá dự kiến tăng nhẹ (chỉ khoảng 300 USD tại một số thị trường nước ngoài). Tại Mỹ, Subaru Forester 2021 có giá khởi điểm từ 25.845 USD.

Hoàng Linh

 
Kommentarer