Có giá khoảng 500 USD, tùy chọn nói trên chỉ có tính thẩm mĩ, giúp những chiếc “Mẹc” nổi bật hơn trong đêm tối. Điều đáng nói là bộ phận này có kết cấu đèn LED khá đơn giản, khiến nhiều người khó hình dung nổi lại là nguyên nhân của nhiều lỗi phức tạp.
Theo giải thích của Mercedes-Benz, các kĩ thuật viên của hãng đã lắp đặt không chính xác phần cực âm trong mạch điện của đèn biểu tượng mũi xe. Mặc dù về lý thuyết, sai sót này lẽ ra chỉ khiến biểu tượng mũi của xe không sáng, nhưng do kết cấu điện của xe có nhiều thành phần (trong đó có cả hệ thống trợ lực điện vô lăng, đèn pha bên lái, thậm chí là mô tơ gạt mưa…) chia sẻ chung đường mát với điện của đèn biểu tượng mũi. Điều này đồng nghĩa rằng khi đèn biểu tượng mũi xe bị lỗi, tất cả những tính năng này cũng bị “vô hiệu hóa” theo. Do đều là những tính năng quan trọng liên quan tới vận hành xe, lỗi lần này đem tới nguy cơ rủi ro rất cao.
Mercedes-Benz cho biết đã phát hiện và điều tra lỗi trên kể từ tháng 12-2019, đồng thời khẳng định chưa có trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi trên. Hãng cũng cho biết, khi những tính năng nói trên bị lỗi, xe sẽ phát cảnh báo bằng âm thanh tới người dùng.
Theo hãng xe Đức, các xe bị lỗi được sản xuất tại nhà máy Tuscaloosa (Alabama, Mỹ) từ tháng 8-12-2018 đến 6-2-2020. Nhà máy này cũng là nơi duy nhất xuất xưởng hai dòng xe GLE và GLS tới các thị trường trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Điều này đồng nghĩa rằng trong thời gian tới nhiều khả năng Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ phải triệu hồi GLE và GLS với cùng nguyên nhân nói trên.
Cũng theo hãng xe Đức, thao tác khắc phục lỗi khá đơn giản. Người dùng chỉ cần mang xe tới các điểm dịch vụ của Mercedes-Benz để các kĩ thuật viên kiểm tra, lắp đặt lại vị trí tiếp mát.
Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa công bố thông tin gì liên quan tới trục trặc này.
Hoàng Linh