Theo đó, độ hài lòng của khách hàng khi mua xe ô tô tại Việt Nam đã có cải thiện khi đạt 837/1000 điểm, tăng 12 điểm so với năm 2018. Trong đó, mức hài lòng về quy trình giao xe đạt điểm số cao: 859, cao hơn 12 điểm so với năm 2017. Trong đó, số người nhận xe trong các buổi lễ bàn giao riêng đã tăng 21%, góp phần lớn vào mức độ hài lòng chung. Những người mua xe cũng được tư vấn sử dụng xe một cách kĩ lưỡng hơn, đạt 81% (tăng 7% so với năm ngoái).
Một điểm đặc biệt là việc các nhân viên chỉ dẫn tận tình cách sử dụng xe mới khiến chỉ số hài lòng từ khách hàng tăng lên đáng kể, đạt 842 điểm, so với chỉ 803 điểm từ những những người không hề được chỉ dẫn chút nào. Theo Giám đốc J.D Power Thái Lan và Việt Nam Siros Satrabhaya, do tới 75% người mua ô tô tại Việt Nam trong năm vừa qua là mua lần đầu, việc chỉ dẫn cách sử dụng xe là yếu tố hết sức quan trọng, và cũng là cách để bảo đảm an toàn giao thông.
Kết quả khảo sát mới công bố của J.D Power cũng chỉ ra rằng, số lượng người mua xe bắt đầu tìm hiểu về món hàng định mua thông qua mạng internet thay vì ra ngay các phòng trưng bày đã tăng lên đáng kể, lên tới 97%. Trong số này, khoảng 89% tìm đến trang web chính thức của từng nhà sản xuất, 57% tìm đến trang Facebook chính thức (tăng 20% so với năm 2018), và chỉ có khoảng 26% khởi đầu việc mua sắm bằng việc gửi thư điện tử cho đại lý.
Xét về từng thương hiệu, Mazda là thương hiệu dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới. Cùng thuộc “gia đình” Trường Hải nhưng thương hiệu Hàn Quốc KIA lại “đội sổ” về phương diện này. Trong khi đó, Toyota và Hyundai lần lượt chia nhau vị trí thứ hai và thứ ba nhưng với khoảng cách không quá lớn so với vị trí dẫn đầu (lần lượt 853 điểm và 835 điểm). Trong khi đó, ở mảng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, Ford lại nhận được điểm hài lòng cao nhất, tiếp theo là Mazda, Mitsubishi rồi mới đến Toyota.
Được biết, J.D Power đánh giá mức độ hài lòng nói trên thông qua 6 tiêu chí: quá trình bàn giao xe, thủ tục giấy tờ, cơ sở vật chất đại lý bán, nhân viên tư vấn bán hàng, cách giải quyết các thỏa thuận và chất lượng trang web của đại lý