Một năm trước, nhà phát minh ra ô tô này đã tung ra chiếc SUV điện đầu tiên của mình. Và giờ đây, việc Giám đốc Chuyển đối số của Daimler AG Sascha Pallenberg tiết lộ một chiếc G-Class chạy điện đang trong quá trình phát triển và sẽ có mặt trên thị trường đã khiến nhiều người bị sốc.
Lý do trước hết là bởi một trong những nghi ngại của người dùng và cũng là thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô đối với trào lưu xe điện chính là tính bền bỉ và độ tin cậy. Trong khi đó, G-Class trong suốt chiều dài lịch sử luôn là biểu tượng của hai yếu tố này. Chiếc xe này luôn là công cụ để chinh phục các vùng đất khó khăn nhất trên thế giới, không chỉ bởi hệ truyền động quá xuất sắc, mà còn nhờ khả năng vận hành ngay cả ở cao độ với không khí quá loãng khiến tất cả các dòng ô tô còn lại thậm chí không thể nổ được máy.
Trong bối cánh đó, rõ ràng việc điện hóa một chiếc SUV như vậy không chỉ thể hiện quyết tâm bước vào tương lai của hãng ô tô Đức, còn cho thấy một điều quan trọng hơn: công nghệ điện của ô tô đã tới lúc chín muồi.
Bên cạnh đó, nếu như chỉ chưa đầy một thập kỷ trước đây, G-Class được coi là “di sản hóa thạch” trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz vì thiết kế ngoại hình lẫn khung gầm không hề thay đổi suốt nhiều thập kỷ, giờ đây lại trở thành mũi nhọn thể hiện các phát kiến công nghệ mới.
Mặc dù những số liệu kĩ thuật của G-Class chạy điện chưa được hé lộ, nhưng một số nguồn tin cũng khẳng định xe sẽ mang tên EQC, tức là một phần trong nhóm sản phẩm điện EQ của Mercedes-Benz, thay vì dòng xe sử dụng nhiên liệu hydro như một số nhận định trước đây.
Đặc biệt, G-Class điện sẽ được tích hợp pin dung lượng siêu lớn nhằm đảm bảo hành trình dài. Đây là điều rất quan trọng, trong bối cảnh G-Class hiện nay có thể đạt tới 12.000 km hành trình (phiên bản máy dầu G 350 BlueTEC với bình nhiên liệu AdBlue). Ngưỡng hành trình này đủ đảm bảo các cuộc chinh phục sa mạc hay vùng cực hoang vu, hoàn toàn không có sự trợ giúp nào của hạ tầng xung quanh. Tuy nhiên, việc tích hợp pin khổng lồ có thể khiến trọng lượng của xe trở nên khó xử lý. G-Class hiện tại đã nặng tới 2,5 tấn, và với pin điện cỡ lớn, con số này được dự đoán có thể tăng lên gần 2,8 tấn.