Khám phá chiếc Subaru Forester “độ hết bài” mang tên gọi bá đạo nhất thế giới

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Singapore 2020 đang diễn ra, Subaru đã gây ấn tượng mạnh không chỉ nhờ các biến thể GT Edition và e-Boxer (Hybrid) của Forester, mà còn bởi một mẫu xe độ “hết bài”...

Sự “bá đạo” thể hiện ở từ viết tắt bởi chữ cái đầu trong tên của mẫu Subaru Forester Ultimate Customized Kit Special edition (F.U.C.K.S), thứ không khỏi khiến khách tham quan Singapore Motorshow 2020 phải che miệng cười thầm.

 

Bên ngoài, F.U.C.K.S sở hữu màu sơn hai tông xanh đỏ cực kỳ bắt mắt, khó có thể không gây chú ý khi di chuyển. So với Forester nguyên bản, F.U.C.K.S có trọng tâm thấp hơn đáng kể. Đặc điểm này kết hợp cùng bộ vành Enkei 20 inch và lốp thể thao siêu mỏng hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng vận hành ở tốc độ cao.

Toàn bộ phần đèn trước và sau đều được dán màu khói, nổi bật trên tông sơn sáng của xe.

Bên trong, Subaru sử dụng tông màu chủ đạo nội thất tối, tương phản mạnh với màu chỉ và biểu tượng STI đỏ trên cần số và lưng ghế. Toàn bộ táp lô, ghế ngồi và trần đều được phủ da lộn mềm mại kết hợp với ốp vật liệu sợi carbon đem tới cảm giác sử dụng rất dễ chịu.

Để đồng nhất với màu sơn vỏ, đèn rọi LED với sắc xanh lam được đặt ở các vị trí để chân.

Là một mẫu xe độ, F.U.C.K.S đương nhiên được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao. Tuy chưa có cơ hội trực tiếp trải nghiệm trong khuôn khổ triển lãm, nhưng không khó để nhận thấy những khoảnh khắc sôi động mà màn hình thông tin giải trí cỡ lớn (có cả ở hàng ghế sau), loa siêu trầm công suất khủng và ampli Focal có thể mang lại.

Nếu mong muốn F.U.C.K.S có một chiếc giường tình yêu ở phía sau xứng với tên gọi, bạn hẳn sẽ phải thất vọng. Lý do là bởi toàn bộ cốp xe đều bị hệ thống ampli Focal “khủng” chiếm dụng với lớp nắp bằng kính “Dễ vỡ”.

Về vận hành, dù Subaru chưa công bố cụ thể các chỉ số của F.U.C.K.S, nhưng những gì thể hiện bên dưới nắp ca pô không khỏi khiến các tay chơi xe sành sỏi phải thèm thuồng.

Không khó để nhận ra sự hiện diện của thanh cân bằng (strutbar) chính hãng STI giúp chiếc xe ổn định, ít bị vặn xoắn hơn khi vào cua. Đây là nâng cấp có thể đem lại hiệu quả lớn trên một chiếc crossover như Forester.

Toàn bộ các linh kiện trong khoang máy đều được thay thế bằng sản phẩm độ của Subaru STI, không hề có bất cứ một loại “ngoại lai” nào lẫn vào.

Mặc định, Forester sử dụng động cơ bốn xy lanh đối xứng (boxter) dung tích 2.0L cho công suất 154 mã lực, mô men xoắn cực đại 196 Nm. Động cơ này truyền lực xuống bốn bánh thông qua hộp số CVT Lineartronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng lừng danh của Subaru.

Một đại diện của Subaru cho biết, hãng sẵn sàng cung cấp phiên bản độ này từ “chính hãng” nếu người dùng có nhu cầu.

 
Bình luận