Peugeot sẽ sử dụng hệ thống biểu tượng riêng cho xe điện từ năm tới

Khi số lượng xe chạy điện trong danh mục sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô tăng lên đáng kể, sự cần thiết thiết kế riêng biểu tượng và tên gọi cho chúng là điều dễ hiểu.

Đây cũng là bước đi mới của hãng xe Pháp Peugeot trong Triển lãm ô tô quốc tế Geneva (đang diễn ra tại Thụy Sĩ). Tuy nhiên, khác với Mercedes-Benz hay BMW khởi tạo dải sản phẩm điện hoàn toàn mới, đồng nghĩa với biểu tượng, huy hiệu và tên gọi mới, Peugeot lại chọn phương án điều chỉnh các “món” sẵn có.

Theo đó, hãng sẽ không chỉ sử dụng biểu tượng sư tử mới, mà còn kèm “chữ ký” mới là “Motion e-Motion” (chuyển động và chuyển động điện). Hai thành phần này sẽ đại diện cho dải sản phẩm điện của Peugeot, vốn đang hướng tới việc điện hóa toàn bộ vào năm 2023. Một đại diện lãnh đạo của hãng xe Pháp cho biết, việc phát triển các biểu tượng mới từ những hình ảnh cũ cho thấy Peugeot vẫn cam kết duy trì những giá trị cốt lõi của mình, trong bối cảnh chuyển mình để đáp ứng những thay đổi của tương lai di chuyển điện hóa mà ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang hướng tới.

Theo lộ trình đã công bố, Peugeot sẽ tung ra mẫu xe điện đầu tay vào cuối năm nay. Cùng thời điểm đó, một số xe của hãng, bao gồm cả hai mẫu thông dụng tại Việt Nam là 3008 và 508, sẽ có thêm biến thể hybrid cắm-sạc.

Trong những năm qua, mẫu xe ý tưởng chạy điện nhận được nhiều quan tâm nhất của Peugeot có lẽ là e-Legend, phiên bản “hồi sinh” từ chiếc 504 Coupe của thập niên 60 thế kỷ trước, nhưng với hàng loạt công nghệ mới, trong đó có cả công nghệ tự hành. Chiếc xe này sử dụng pin 100 kW, cho khoảng hành trình lên tới 600km / lần sạc. Mơ tơ điện tích hợp có công suất lên tới 456 mã lực, mô men xoắn cực đại 800 Nm.

Trong năm nay, Peugeot được cho là sẽ mang thêm mẫu xe điện ý tưởng mới tới triển lãm Palexpo, tuy nhiên hiện chưa có thông tin gì cụ thể hơn được công bố.

Hoàng Linh

Bình luận