Giờ đây, những thông tin chi tiết hơn về biến thể TRD (Toyota Racing Development) của Camry thế hệ mới đã được tiết lộ, gây ấn tượng mạnh với cộng đồng yêu xe. Đây cũng là mẫu Camry đầu tiên được TRD, đơn vị chuyên trách xe hiệu năng cao của tập đoàn ô tô Nhật Bản, tự tay “chăm sóc”.
Về kĩ thuật, Camry TRD được nâng cấp từ biến thể XSE của thị trường Mỹ, tức sử dụng cùng động cơ V6 3,5L, nhưng song hành với hệ thống ống xả có bầu trung hòa khí thải dẫn thẳng, đem lại hiệu quả vận hành tốt hơn. Tuy nhiên, dù có thể sản sinh tới 301 mã lực, “trái tim” mới vẫn chưa giúp Camry TRD vượt mặt phiên bản Honda Accord với động cơ 4 xy lanh tăng áp về thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ, khi chỉ đạt 5,8 giây. Người lái vẫn có thể điều khiển xe linh hoạt bằng hệ thống lẫy chuyển vô lăng và hộp số tự động 8 cấp (như Camry tiêu chuẩn).
Tuy nhiên, điểm nâng cấp đáng giá nhất của Camry TRD không phải ở ngoại hình, mà là ở khung gầm cứng hơn và hệ thống phanh mới. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe sở hữu hệ thống gia cố dành cho đường đua, đồng thời được nâng cấp về giảm xóc giúp vận hành ổn định hơn trong các tình huống tốc độ cao hoặc vào cua (chiều cao xe giảm 0,6 inch). Trong khi đó, phanh được trang bị sử dụng đĩa 12,9-inch (thay vì 12-inch như Camry XSE tiêu chuẩn) và piston thủy lực kép (thay vì piston đơn). Toyota cũng tùy chỉnh lại hệ thống phanh để đảm bảo cảm giác hãm tốc chuẩn xác hơn cho người điều khiển.
Hiện tại, chưa có thông tin nào về giá bán của Camry TRD được công bố. Tuy nhiên, một số dự đoán cho rằng mức giá khởi điểm (tại Mỹ) sẽ vào khoảng 40.000 USD, tức cao hơn gần 11.000 USD so với phiên bản XSE. Mặt khác, việc mang niên hiệu 2020 đồng nghĩa rằng rất có thể chiếc Camry “độ” đầy ấn tượng này sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong năm nay.
Hoàng Linh