Xe sử dụng nền tảng MQB, tức là sẽ chia sẻ phần nào đặc tính với nhiều mẫu xe của “nhà” Volkswagen, từ Golf cho tới Atlas. Với ý tưởng sản phẩm gần tương tự như Ford Ranger (mang sự tiện nghi tới những chiếc bán tải cỡ nhỏ), Tarok phiên bản ý tưởng có nội thất khá bắt mắt, và được trang bị hệ dẫn động bốn bánh 4Motion và động cơ xăng tăng áp TSI 1.4L nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu.
Đây là động cơ 150 mã lực được phát triển riêng cho thị trường Brazil, cho phép sử dụng cả nhiên liệu ethanol thuần (E100), hoặc xăng sinh học E22. Động cơ này song hành với hộp số tự động 6 cấp và bộ chuyển đổi mô men xoắn. Tuy nhiên, theo Volkswagen, phiên bản thương mại sẽ khởi đầu với động cơ dầu tăng áp TDI 2.0L, hoặc động cơ xăng tăng áp TSI 2.0L.
Về ngoại hình, Tarok có phần mặt trước hao hao chiếc SUV Touareg. Đuôi xe được trang bị dải LED ba chiều, trong khi các tấp ốp bảo vệ phía dưới và lốp đa địa hình thể hiện rõ khả năng chinh phục các cung đường xầu.
Tương tự với chiếc Chevrolet Avalanche từ hơn một thập kỉ trước, Tarok có cơ chế kéo dài thùng chứa đồ rất độc đáo. Thùng xe dài 1.206mm, nhưng có thể được kéo dài lên tới 1.861mm nếu gập hàng ghế sau và mở nắp che. Xe có thể tải trọng lượng 1 tấn.
Theo những nhận định ban đầu dựa trên chiếc xe ý tưởng, Tarok sẽ cần thêm nhiều tính năng mới độc đáo hơn để chinh phục khách hàng, đặc biệt là khi ra mắt tận năm 2020. Bởi lẽ thị trường bán tải hiện nay đã khá bão hòa với các mẫu xe sở hữu nội thất và tiện nghi như SUV hay crossover, đồng thời ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt mới ấn tượng hơn.
Với tuyên bố mẫu ý tưởng sẽ không khác biệt phiên bản thương mại sản xuất sau này, Tarok dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020, cạnh tranh với Ford Ranger, Chevrolet Colorado…
Hoàng Linh