Toyota Hilux có phiên bản việt dã TRD trước thềm triển lãm xe Tokyo 2019

TRD (Toyota Racing Development), bộ phận chuyên trách xe đua của Toyota, đang có những bước tiến lớn cho việc cải thiện các sản phẩm truyền thông của hãng.

Mới đây, TRD lại tiếp tục vươn tới chiếc bán tải Hilux, với phiên bản đặc biệt Black Rally Edition dành riêng cho việc trưng bày tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019. Tương tự như phiên bản đặc biệt Hilux GR Sport dành cho Brazil, chiếc xe lần này cũng được bổ sung tấm ốp gầm, ống xả kép mạ chrome, thanh giằng thể thao, đèn sương mù viền sơn đỏ…

Chiếc xe độ “chính hãng” cũng được bổ sung thêm decal trang trí, bệ bước và bộ vành chấu kép đen tuyền. Theo công bố, loại lốp sử dụng là lốp đa địa hình Dunlop Grandtrek AT.

Về vận hành, Hilux Black Rally Edition vẫn sử dụng động cơ 2,4L nguyên bản (2GD-FTV) tích hợp hệ thống tăng áp van biến thiên và hệ thống xử lý khí thải chủ động (SCR), với công suất 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 400Nm. Mặc định, xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Với cấu hình trên, một số ý kiến cho rằng TRD tạo ra Hilux Black Rally Edition mang tính chất trình diễn nhiều hơn là nhắm tới một “quái vật” địa hình thực thụ. Bởi trong vài tháng qua, nhiều nhà sản xuất bán tải đã tung ra những mẫu xe có thông số kĩ thuật và trang bị tốt hơn rất nhiều, mà điển hình là Ford Ranger Raptor.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng, Hilux tới nay vẫn là chiếc bán tải có doanh số tốt nhất ở mọi khu vực trên thế giới, trừ Bắc Mỹ. Tại Australia, số chiếc bán tải cỡ nhỏ này của Toyota tới tay khách hàng trong năm 2018 vượt xa các đối thủ, bao gồm cả Ford. Kể từ thế hệ thứ 8 (ra mắt năm 2015), Hilux được sản xuất tại Thái Lan, Argentina, Pakistan, Nam Phi. Việc phiên bản nâng cấp nhẹ (face-lift) được tung ra vào năm 2017 cũng đồng nghĩa với việc thế hệ thứ 9 của dòng xe này sẽ có mặt trong khoảng nửa đầu năm 2020.

Hoàng Linh

Bình luận