Hyundai nhắm nâng gấp đôi sản lượng ô tô tại Việt Nam kể từ năm 2020

Hyundai Motor sẽ thiết lập một liên doanh với đối tác Việt Nam, nhằm nâng khả năng cạnh tranh tại thị trường quan trọng ở khu vực ASEAN này.

Cụ thể, theo nguồn tin của WhatCar, vào ngày 23-1 vừa qua, tại đại bản doanh của Hyundai Motor (Yangjae, Seoul), hãng ô tô hàng đầu Hàn Quốc và tập đoàn Thành Công của Việt Nam đã kí kết bản thỏa thuận ban đầu về việc thành lập liên doanh bán hành, với mục tiêu đưa khoảng 100.000 xe tới tay khách hàng Việt mỗi năm vào năm 2020. Buổi lễ có sự chứng kiến của Chủ tịch tập đoàn Thành Công Nguyễn Anh Tuấn.

Phó Chủ tịch Hyundai Jeong Bang-sun (bên trái) và Tổng Giám đốc tập đoàn Thành Công Lê Ngọc Đức (bên phải) tại buổi lễ kí kết.

Theo kết quả kinh doanh được công bố, Hyundai đã bán ra tới 55.924 xe trong năm 2018, gấp đôi con số của năm 2017. Tại Việt Nam, hãng xe Hàn Quốc hiện chỉ xếp sau Toyota về thị phần, đạt 19,4%. Số liệu công bố cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam đã tăng trưởng 27% trong năm 2018, đạt 287.949 xe tới tay người tiêu dùng (vượt xa so với 226.120 xe của năm 2017).

Hiện nay tập đoàn Thành Công đang lắp ráp hầu hết các mẫu xe chủ lực bán ra tại Việt Nam của Hyundai.

Để đảm bảo khả năng cung ứng xe cho tham vọng mới, Hyundai Motor cũng cho biết sẽ mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam, với mục tiêu xuất xưởng trung bình 100.000 xe mỗi năm kể từ năm 2020, cao hơn nhiều mức 60.000 xe/năm hiện nay.

Hiện nay, hoạt động sản xuất liên doanh của Hyundai Motor với tập đoàn Thành Công chủ yếu là việc lắp ráp hoàn chỉnh các xe ô tô từ những nhập khẩu từ Hàn Quốc. Các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam tới nay bao gồm mẫu hatchback cỡ nhỏ i10, xe sedan Accent, Elantra, SUV Tucson, Santa Fe…

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Bình luận