Trong triển lãm ô tô quốc tế Paris năm nay, Suzuki đã mang đến mẫu SUV Jimmy vốn được thiết kế theo phong cách xe nhỏ hiệu quả cao Kei của Nhật Bản.
Theo giới chuyên môn, đây là thời điểm “vàng” cho chiếc xe xuất hiện từ tập niên 70 của thế kỉ trước này, bởi lẽ người tiêu dùng giờ đây dường như có xu hướng mua bất cứ thứ gì có dán nhãn “off-road”.
Không hoàn toàn là mẫu xe chủ lực của Suzuki, nhưng không thể phủ nhận Jimmy rất được quan tâm trong thời gian qua. Thậm chí mức doanh số tại châu Âu của xe đã gần chạm mốc 2.000, dù vẫn còn khiêm tốn, nhưng đã gấp 10 lần so với cách đây 1 năm.
Quan điểm thiết kế đơn giản và chú trọng tới tính thực dụng của Nhật Bản đã đem tới cho Jimmy ngoại hình vuông vức cổ điển, và chỉ tích hợp những thành phần tối cần thiết. Điều này đã đem tới hiệu quả rất cao về mặt giá trị sản phẩm.
Tuy xe chỉ được trang bị động cơ bốn xy lanh khí nạp tự nhiên 1.5L (công suất 101 mã lực/ mô men xoắn cực đại 130Nm), nhưng lại sở hữu khả năng vượt địa hình khá ấn tượng nhờ hệ dẫn động hai cầu, khung xe dạng thang như một chiếc SUV thực thụ, hệ thống treo hết sức bền bỉ. Khoảng sáng gầm 210mm cũng đủ để chinh phục những cung đường thách thức nhất. Được biết, xe có hai lựa chọn hộp số: số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Nội thất Jimny cũng rất cơ bản, chỉ cung cấp cho người dùng điều hòa nhiệt độ, máy chơi nhạc CD, radio, kết nối Bluetooth, cửa sổ hàng ghế trước chỉnh điện, vô lăng đa chức năng điều chỉnh được độ cao, ghế trước sưởi. Xe cũng có kiểm soát hành trình, gương chỉnh điện, cảm ứng đèn và đèn sương mù.
Tại châu Âu, Suzuki Jimmy có giá khởi điểm từ tương đương khoảng 21.000 USD.
Hoàng Linh