Đáng tiếc, sau gần một thập kỷ tồn tại, tuy liên tục được nâng cấp, nhưng N74 tới nay không còn là lựa chọn được BMW triển khai trên mọi dòng sản phẩm hàng đầu của mình. Ngoài mẫu đầu bảng của Series 7, N74 cũng hiện diện trên các xe Rolls-Royce như Ghost, Wraith, Dawn, Cullinan, và Phantom. Tuy nhiên, những ai kì vọng động cơ này sẽ có mặt trên dòng coupe thể thao Series 8 sẽ được một phen thất vọng.
Chia sẻ về vấn đề này, một lãnh đạo cao cấp của BMW cho biết, mặc dù Series 8 cũng sử dụng chung nền tảng CLAR với M760Li xDrive, nhưng việc triển khai động cơ V12 trên Series 8 sẽ khiến phần phía trước xe trở nên quá nặng nề. Trong khi đó, động cơ V8 4.4L tăng áp kép sẽ là lựa chọn hợp lý hơn, một phần nhờ việc giúp hạ trọng tâm xe, đồng thời phân bổ trọng lượng đều hơn. Chính vì vậy, việc triển khai động cơ 8 xy lanh sẽ giúp chiếc Series 8 giữ được bản chất xe thể thao thực sự.
Cũng theo người này, công nghệ hybrid cắm sạc chưa phải là lựa chọn hiện tại của Series 8, mà sẽ được xem xét triển khai sau. Đây là lựa chọn khá “lạ” của BMW, khi cả Series 7 và Series 5 hiện đều có phiên bản điện hóa.
Đáng mừng, một món quà chắc chắn Series 8 sẽ sở hữu là sDrive, với lịch triển khai trên phiên bản với động cơ dầu 6 xy lanh trong năm 2019. Trong khi đó, mẫu hiệu năng cao M8 (dự kiến ra mắt trong năm 2019 và bán ra trong năm 2020) sẽ sở hữu hệ dẫn động xDrive tương tự như M5 hiện nay. Hệ dẫn động này có thể phân bổ toàn bộ lực kéo ra bánh sau khi cần. Đây là đặc điểm sẽ rất hấp dẫn người yêu xe.
Thực tế, dù vẫn được so sánh với Porsche 911, Mercedes-AMG GT, Aston Martin V8 Vantage hay Mercedes-Benz S-Class Coupe, BMW Series 8 lại không phải là dòng sản phẩm thay thế Series 6 trước đây. Hiện nay, BMW cũng đang để ngỏ khả năng phát triển dòng Coupe dựa trên Series 5.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh