Sau 2 năm phát triển thành công tại thị trường TP. HCM, hôm nay, 22/4/2019, thương hiệu xe máy lâu đời nhất thế giới Royal Enfield đã khai trương đại lý chính thức thứ 2 tại Hà Nội (583 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên). Với tinh thần “Pure Motorcycling” (Đơn giản, chỉ là mô tô) – những chiếc xe mang thương hiệu Anh Quốc nhưng phát triển và thành công tại Ấn Độ hướng đến những cảm xúc trải nghiệm vui vẻ của người chơi xe mô tô mang phong cách retro.
Những chiếc Royal Enfield một xi lanh như Bullet 500, Classic 500, GT 535, Himalaya 410 hay cặp song sinh 650 động cơ đôi Interceptor và Continental đều mang phong cách tân cổ điển của những năm 50 thế kỷ trước, đây cũng là một xu hướng đang phát triển khá mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.
Nằm ở phân khúc tầm trung (250cc tới 750cc) và mức giá khá hấp dẫn với những người mới chơi mô tô (130 tới 180 triệu đồng), Royal Enfield hứa hẹn mau chóng tạo được chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam khi vẫn đang độc quyền trong dòng classic và cafe racer. Như vậy, 3 thương hiệu mô tô đều đến từ Anh Quốc là Brixton, Royal Enfield, Triumph đã phủ trọn vẹn dải sản phẩm từ nhỏ (125cc tới 175cc), trung (250cc tới 750cc) và cao cấp (900cc tới 1200cc) trong dòng xe mang phong cách classic và cafe racer tại Việt Nam.
Cùng trong sự kiện ra mắt đại lý đầu tiên tại Hà Nội, hãng xe đã cho ra mắt 2 sản phẩm đình đám Continental GT 650 Twin và Interceptor INT 650 Twin – đánh dấu sự hồi sinh của dòng động cơ 2 xi lanh – những chiếc xe hòa trộn giữa sức mạnh cơ bắp với kiểu dáng cổ điển và phóng khoáng.
Mặc dù được tạo nên từ những nền tảng có sẵn, Continental GT 650 và Interceptor INT 650 vẫn mang những đặc điểm hoàn toàn mới, được phát triển bởi các nhóm nghiên cứu của Royal Enfield tại cả Ấn Độ và Vương quốc Anh. Sử dụng chung hệ thống khung, động cơ và hệ thống treo nhưng Continental GT 650 mang dáng dấp của một chiếc cafe racer còn Interceptor INT 650 thực sự là một chiếc roadster sành điệu. Khối động cơ 650cc xi lanh đôi cho công suất 47 mã lực và mô men xoắn đạt 52Nm.
Điểm thú vị của khối động cơ này là khả năng đạt tới 80% mô men xoắn tối đa chỉ với vòng tua từ 2500 vòng/phút. Đó sẽ là một trải nghiệm thú vị với người lái, đặc biệt những tay lái đường dài. Lục kéo lớn ở vòng tua thấp cho chiếc xe một cảm giác đầy uy lực ở mọi dải tốc độ, dễ dàng vượt xe hay tăng tốc mà không nhất thiết phải về số. Không ngạc nhiên khi Royal Enfield luôn tự hào về những chiếc xe của mình là “ông vua đường đèo” bởi khả năng leo dốc tuyệt vời.
Với định hướng tiếp tận và kết nối tới từng khách hàng – những người có chung niềm đam mê dòng xe mang phong cách retro – Royal Enfield cung cấp tới 40 lựa chọn phụ kiện theo xe giúp khách hàng thỏa sức cá tính hóa chiếc mô tô của mình.
Là hãng xe mô tô lâu đời nhất thế giới, Royal Enfield tạo ra chiếc xe đầu tiên của mình vào năm 1901. Tập trung mang đến những sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng hấp dẫn và dễ sử dụng. Từ các cơ sở phát triển của mình tại Leicestershire (Vương quốc Anh), Chennai, Tamil Nadu (Ấn Độ), Royal Enfield đã đưa những chiếc mô tô của mình tới hơn 50 quốc gia trên thế giới, trở thành công ty hàng đầu về phân khúc xe máy cỡ trung.