Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ sử dụng công nghệ F1

Mercedes-AMG SL43 là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ tăng áp điện giống với những chiếc xe đua F1.

Mặc dù chỉ được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.0L thay vì khối động cơ dung tích 4.0L V8 tăng áp kép, dung tích và số xy-lanh giảm đi một nửa, nhưng sức mạnh của Mercedes-AMG SL43 vẫn cực kì đáng nể.

Theo như Mercedes-AMG chia sẻ, chiếc SL43 sử dụng động cơ có nền tẳng là động cơ 4 xy-lanh 2.0 lít tăng áp mã hiệu M139 quen thuộc, nhưng đã được trang bị một bộ tắng áp khí xả chạy điện. Công nghệ này được đúc kết từ kinh nghiệm của hãng trên những chiếc xe đua F1.

Bộ tăng áp này sẽ sử dụng một động cơ điện nhỏ để làm quay cánh quạt tăng áp, được cung cấp năng lượng bởi hệ thống điện 48V (cùng hệ thống điện động cơ điện trên xe). Nhờ công nghệ này mà Mercedes-AMG cho biết, động cơ này có độ phản hổi và hiệu suất cực kì đáng nể.

Tất cả những điều này giúp chiếc SL43 tạo ra công suất 381 mã lực tại 6.750 v/p và 480 Nm trải từ 3.250 v/p và giữ ổn định ở mức 5000 v/p. Đồng thời, động cơ điện được trang bị trên xe có thể cung cấp thêm 14 mã lực trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì vậy, về lý thuyết, SK43 là một chiếc xe lai hybrid nhe (mild hybrid). Sức mạnh này sẽ truyền qua hộp số tự động 9 cấp đến cầu sau.

Nhờ sức mạnh này, SL43 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9s trước khi đạt vận tốc tối đa ngoài 275 km/h.

Ngoại hình của SL43 không có quá nhiều khác biệt so với những người “anh em” thuộc dòng SL. Bên cạnh đó, các tính năng thú vị đã xuất hiện trên SL55 và SL63 cũng xuất hiện trên Sl43, tiêu biểu như hệ thống đánh lái bánh sau, tùy chọn nhiều chế độ lái, gói AMG Dynamic Plus và nội thất cực kỳ sang trọng với màn hình kỹ thuật số và hệ thống MBUX mới nhất.

Giá bán của Mercedes-AMG SL43 sẽ được công bố gần thời điểm sản xuất. 

Bình luận