Các “tay đua” trong giải Red Bull X-Alps sẽ phải vượt qua hơn 1.200 km cung đường núi cao khắc nghiệt trong tối đa 12 ngày, từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7 năm 2021. Mỗi vận động viên trong số 32 người sẽ kết hợp cả đi bộ đường dài, chạy siêu dài, leo núi và dù lượn trong một bài kiểm tra thực tế về sự bền bỉ và sức chịu đựng của con người. Trong một ngày bình thường, các vận động viên có thể mong đợi đi bộ đường dài hơn 50 km với độ dốc thẳng đứng lên đến 5.000m, đốt cháy tới 6.000 calo.
Chiếc xe 4×4 bền bỉ và có khả năng vận chuyển cao nhất của Land Rover sẽ giúp vận chuyển và là nơi trú ẩn đặc biệt an toàn giúp chống lại các điều kiện thời tiết biến đổi liên tục, đồng thời giúp mang theo các đồ dùng cùng thiết bị quan trọng, được trang bị lều trên mui xe Autohome để hỗ trợ các vận động viên và thành viên toàn đoàn trong quá trình hồi phục cần thiết, cung cấp một nơi an toàn và thoải mái để nghỉ ngơi.
Bảy trong số các vận động viên sẽ được Land Rover hỗ trợ, trong đó có Christian Maurer người Thụy Sĩ sáu lần đoạt giải Red Bull X-Alps. Tham gia cùng anh còn có các cựu binh của Red Bull X-Alps như Paul Guschlbauer (Áo), Gavin McClurg (Mỹ), Tobias Grossrubatscher (Ý) và Markus Anders (Đức), những người đã tham gia 11 chặng đua trước đó. Cũng sẽ có buổi giới thiệu chính thức cho các thành viên như Laurie Genovese (Pháp) và Théo de Blic (Pháp) gia nhập đội đua #TeamLandRover
Ulrich Grill, Đại diện Ban tổ chức Giải đua, cho biết: “Land Rover đồng nghĩa với những cuộc phiêu lưu bền bỉ và Defender sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thử thách Red Bull X-Alps, hỗ trợ các vận động viên và ban tổ chức cuộc đua khi họ chiến đấu với các thử thách trên suốt chặng đường 1.238km. Khả năng không thể ngăn cản cùng với khoang nội thất thực tiễn hứa hẹn sẽ là một sự hỗ trợ liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 12 ngày sự kiện, thậm chí những người tham gia có thể tin tưởng vào xe cho dù thời tiết mưa hay nắng.”
Với vai trò là phương tiện hỗ trợ, Defender sẽ được các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng như xác thực về khả năng thám hiểm của Defender đến mức cao nhất. Với tải trọng tối đa lên đến 900kg, tải trọng trên mui xe động 168kg và tĩnh 300kg, mỗi xe sẽ được chất đầy các thiết bị, vật tư cần thiết. Công nghệ Phản ứng địa hình 2 – bao gồm hệ thống Phản ứng địa hình có thể được cấu hình đầu tiên trên thế giới – sẽ cho phép người lái tinh chỉnh chiếc xe phù hợp với sở thích lái xe và điều kiện của họ trong suốt hành trình.
Các phụ kiện bao gồm Bộ vòi rửa lưu động của Land Rover, Hộp đựng dụng cụ gắn bên ngoài và Máy nén khí tích hợp sẽ kết hợp với kết nối Wi-Fi 4G trên Defender và Lều gắn trên mui xe để cung cấp cho các vận động viên mọi thứ họ cần để có thể nghỉ ngơi và phục hồi đúng cách vào cuối mỗi ngày cũng như để hoàn thành sự kiện một cách hoành tráng nhất.
Land Rover cũng đã giới thiệu một loạt động cơ dầu Ingenium sáu xi-lanh thẳng hàng mạnh mẽ và hiệu quả, có công nghệ lai điện nhẹ (MHEV) và động cơ P400e lai điện cắm sạc (PHEV) tiên tiến, với khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện lên tới 27 dặm (43km) và lượng khí thải CO2 ở mức 74g/km.