Land Rover Defender 90 2021: “đuôi cộc” cho dân chơi thích độc

Là biến thể 3 cửa của Defender 2021, Defender 90 đang được Land Rover Việt Nam chào bán với mức giá từ 3,935 tỷ đến 6,5 tỷ đồng.

Có thể nói, những chiếc xe “đuôi cộc” là đặc sản của những bộ môn off-road. Mặc dù không có được sự ổn định khi di chuyển ở vận tốc cao nhưng những mẫu xe thân dài, thế nhưng những chiếc xe này lại có lợi thế linh hoạt khi di chuyển ở những địa hình hẹp, chật chội. Nhờ đó những mẫu xe này trở thành “Vedette” trong mắt dân “máu nhiễm bùn”.

Những chiếc đuôi cộc đã quen mặt với người tiêu dùng có thể kể đến như Land Cruiser Hard Top VXR, “tiểu G-Class” Suzuki Jimny, sự hồi sinh mới đây của Ford Bronco. Và huyền thoại off-road đến từ Anh Quốc – Land Rover Defender cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Sau khi giới thiệu chiếc Defender 110, cuối cùng, Land Rover Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc Defender 90 tới người tiêu dùng Việt Nam.

 
 

 

Defender 90 là biến thể 3 cửa của dòng xe Land Rover Defender, có chiều dài được thu gọn với chiều dài tổng thể 4.583mm và có trục cơ sở 2.587mm, ngắn hơn 435mm so với các thông số tương ứng của Defender 110. Nhờ chiều dài giảm, Land Rover Defender 90 có góc tới và góc thoát được cải thiện, đạt 37.5 độ và 40 độ. 

Defender 90 có 2 tùy chọn ghế ngồi, 5 hoặc 6 ghế với ghế phụ ở hàng trước có thể gập lại làm hốc để đồ. Không gian khoang hành lý Defender 90 thể tích 397 lít và tối đa 1.563 lít khi gập hàng ghế sau.

Ngoại trừ phần đuôi xe đã “ngắn bớt”, Defender 90 khá giống bản 110 về thiết kế ngoại thất. Chất việt dã kiểu quân sự với ngoại hình vuông vức trong quá khứ giờ đây được “mềm mại hóa” ở thế hệ hiện tại. Xe tạo hình bo tròn phía trước và góc cạnh phía sau. Đèn pha LED ma trận thích ứng thông minh, cảm biến gạt mưa.

 
 

Defender 90 sở hữu hệ thống treo trước tay đòn kép, phía sau dạng đa liên kết với tùy chọn treo lò xo hoặc khí nén. Hệ thống treo khí nén cho phép hạ gầm xe xuống 40mm hoặc nâng lên 75mm, điều khiển thông qua màn hình cảm ứng ở cabin. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim, đường kính 18-22 inch cùng 4 gói phụ kiện Explorer (khám phá), Adventure (đường trường), Country (đồng quê) và Urban (đô thị) kèm 170 phụ kiện riêng lẻ khác.

Bước vào khoang nội thất, khách hàng sẽ choáng ngợp trước sự rộng rãi của Defender 90. Các chi tiết đều được làm to bản, đi cùng với đó là rất nhiều hộc để đồ cỡ lớn.

 
 

Là chiếc xe của thế kỉ 21 nên Defender 90 rất chiều lòng khách hàng bằng những công nghệ bắt kịp xu hướng như sạc không dây, cổng sạc Type-C, công nghệ ClearSight Ground View hiển thị hình ảnh khuất ở gầm xe phía trước thông qua màn hình cảm ứng loại 10 inch (tùy chọn 11,4 inch) trong khoang lái, hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay, Android Auto,…

 
 

 

Một chi tiết đầy tinh tế và thể hiện sự quan tâm đến người dùng của hãng xe Anh Quốc: lẫy mở nắp capo sẽ có một chốt chặn khi đóng cửa, khiến cho cho người lái sẽ không thể mở được nắp capo khi xe đang di chuyển. Chi tiết nhỏ những vô cùng đắt giá này thể hiện sự chăm chút của Land Rover đến sản phẩm của mình.

“Land Rover Ingenium” nằm đầy tự hào trên khoang máy của Defender 90. Thế hệ động cơ Ingenium mới của Jaguar Land Rover có trọng lượng nhẹ hơn, sản sinh công suất lớn hơn và có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.

Với thiết kế các chi tiết quan trọng bằng hợp kim nhôm giúp khối động cơ Ingenium có trọng lượng giảm đi đáng kể so với các thế hệ động cơ trước đây. Bên cạnh việc giảm trọng lượng, khối động cơ mới còn có khả năng tùy biến và tinh chỉnh dễ dàng để tích hợp vào cả dòng xe cỡ lớn, xe sedan và xe thể thao. Thế hệ động cơ này có thể kết hợp với nhiều hệ truyện động khác nhau giúp giảm chi phí và thời gian sản xuất.

Tất cả dải động cơ Ingenium đều được  trang bị bộ tăng áp siêu nạp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều khiển van biến thiên và hệ thống khởi động start/stop mới nhất giúp mang đến công suất cao hơn nhưng lại đạt được mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.

Cụ thể, trên Land Rover Defender 90 bản SE sở hữu động cơ xăng Ingenium tăng áp dung tích 2L cho công suất 300 mã lực, mo-men xoắn cực đại 400Nm. Bản X với động cơ tương tự nhưng loại 3L, công suất 400 mã lực, mo-men xoắn cực đại 550Nm. Cả hai động cơ trên đều vận hành thông qua hộp số tự động 8 cấp, dẫn động hai cầu và thêm hộp số phụ 2 cấp với tỷ số truyền thấp, phục vụ các trường hợp kéo xe hoặc vượt địa hình khó cần nhiều mo-men xoắn.

Hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Land Rover Defender 90 tại Việt Nam. Land Rover Việt Nam chào bán Defender 90 với mức giá từ 3,935 tỷ đến 6,5 tỷ đồng. Với ngoại hình độc đáo, hứa hẹn, Defender 90 sẽ là chiếc xe thu hút được sự quan tâm của giới chơi xe độc cũng như những tín đồ off-road.

Bình luận