Tesla Roadster lại lỡ hẹn khách hàng đến năm 2023

Có lẽ sẽ rất lâu nữa, chiếc xe mạnh mẽ nhất của Tesla mới đến được tay khách hàng.

Nhớ lại tháng 11.2017, giữa lúc thế giới đang gánh chịu các thảm họa thiên nhiên, biến động chính trị cùng một đại dịch toàn cầu đang diễn ra (khá giống với tình hình thế giới hiện tại), thì Elon Musk gây bất ngờ khi vào ngày 17.11.2017, vị tỷ phú đã sau khi tiết lộ về kế hoạch của mình về chiếc bán tải Tesla đồng thời khiến thế giới ngạc nhiên khi ra mắt Tesla Roadster thế hệ tiếp theo.

Khi đó, Elon Musk mong muốn rằng những chiếc Roadster sẽ đến tay khách hàng vào năm 2020. Thế nhưng, kế hoạch giao xe của Tesla cứ lùi dần và đến nay, hãng xe điện cũng không miễn nhiễm với đại dịch Covid-19 được hơn nữa.

Trong bài đăng mới đây trên Twitter, Elon Musk cho biết có thể đến năm 2023, những chiếc Roadster mới được xuất xưởng (với điều kiện năm 2022 là một năm không “sóng gió”).

Trong dòng tweet, Musk thừa nhận rằng năm 2021 quả là một năm tồi tệ với nền công nghiệp xe hơi. Gần như mọi nhà sản xuất xe hơi đều đang loay hoay trước tình trạng thiếu chất bán dẫn, khiến ngay cả những ông lớn như General Motors mông lông khi cho ra những mẫu xe mới hay hàng nghìn chiếc xe Ford nằm ngoài bãi đậu chờ quá trình hoàn tất các vi mạch.

Mặc dù có ảnh hưởng, hoạt động sản xuất của Tesla có sự tăng trường trong năm 2021 do áp dụng triệt để công nghệ và phản ứng nhanh chóng với tình trạng thiếu hụt linh kiện. Song, như vậy là ko đủ để Roadster và thậm chí là cả Cybertruck đến tay khách hàng sớm.

Năm 2023 sẽ đánh dấu sáu năm kể từ khi Tesla Roadster bất ngờ ra mắt. Ngay cả khi Musk tuyên bố chiếc xe có thể đạt vận tốc 92 km/h trong 1.1s, tốc độ này vẫn là không đủ để vượt qua những thảm họa toàn cầu.

Bình luận