Xe điện “biến hình” tại Munich Motor Show 2021

Ngoài những mẫu xe mạnh mẽ công nghệ cao, Munich Motor Show 2021 còn chứng kiến nhiều mẫu xe có thiết kế vô cùng lạ mắt.

Bên cạnh những buổi ra mắt từ các nhà sản xuất xe hơi lớn ở Munich Motor Show 2021, chúng ta cũng chứng kiến một số màn ra mắt thú vị từ những hãng xe ít tiếng hơn. Một trong số đó là City Transformer, một chiếc xe nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng thay đổi chiều rộng (bề ngang) từ 1m đến 1.4m để có được sự linh hoạt tối đa khi di chuyển trong thành phố, nhờ công nghệ Điều chỉnh Chiều rộng Chủ động (Active Width Adjustment technology).

Ra đời để giải quyết vấn đề tắc đường trong nội thị, City Transformer là sự kết hợp giữa sự nhỏn gọn của xe máy và sự an toàn của xe hơi với kích thước chỉ vỏn vẹn 2.500 mm chiều dài, chiều rộng 1.000 – 1.400 mm, chiều cao 1.580 mm và chiều dài cơ sở 1.800 mm.

Ở chế độ City Mode, City Transformer nhỏ đến mức 4 chiếc xe có thể đổ vừa một ô đỗ xe thông thường. Để có trải nghiệm lái giống như một chiếc xe hơi hơn, người lái có thể chọn Performance Mode, các bánh xe phía trước và sau sẽ “vươn” rộng sang hai bên, giúp chiếc xe ổn định hơn khi di chuyển ở vận tốc cao cũng như khi vào cua.

Là một chiếc xe sinh ra ở năm 2021, City Transfomer hiển nhiên sở hữu những thiết kế thiết kế hiện đại với hệ thống đèn chiếu sáng LED, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa cắt kéo giúp hành khách dễ dàng vào trong khoang lái chỉ có 2 chỗ ngồi.

City Transformer được trang bị hai động cơ điện có tổng công suất 20 mã lực. Nhờ trọng lượng thấp, City Transformer chỉ cần 5s để tăng tốc 0-50 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h. Bộ pin cho phép chiếc xe có phạm vi hoạt động trong khoảng 120-180 km và khi sử dụng bộ sạc nhanh, bộ pin này có thể sạc được 80% trong 30 phút.

Hãng sản xuất tuyên bố rằng City Transformer sẽ là phương tiện an toàn nhất trong phân khúc, mặc dù hiện chưa rõ chiếc xe có thể đứng chung mâm với những chiếc xe điện cũng nhỏ gọn không kém khác như như Citroën Ami, Mobilize EZ-1 hay Smart EQ Fortwo hay không.

City Transformer hiện đang cho khách hàng đặt hàng trước với mức giá 14.845 USD và sau đó sẽ tăng lên 19.002 USD.

Bình luận