Dù đã ra mắt được 14 năm nhưng Nissan GT-R R35 vẫn luôn có chỗ đững vững chắc trong giới mộ điệu. Nissan liên tục cập nhật những tính năng, công nghệ mới nhất cho chiếc xe thể thao của mình gần như hàng năm với nhiều phiên bản đặc biệt để giữ cho “Godzilla” luôn đủ sức để “chiến đấu” với những cỗ máy hiệu suất cao đến từ châu Âu.
Tuy nhiên, mặc cho những trang bị giúp GT-R chinh chiến trên mặt trận hiệu suất cao, Nissan vẫn buộc lòng phải khi tử mẫu xe này tại thị trường Úc từ tháng 11 năm nay do những quy định về thử nghiệm va chạm bên sườn xe (ADR 85) sẽ có hiệu lực với những mẫu xe ra mắt trước tháng 11.2017 (GT-R ra mắt tại Úc vào tháng 4.2009). Nissan GT-R T-Spec 2022 mở bán vào tháng tới sẽ là biến thể cuối cùng của GT-R bán chính hãng tại Úc với số lượng cực kì hữu hạn. Có lẽ, việc ra mắt đã lâu cùng nền tảng khung gầm đã cũ khiến GT-R R35 không vượt được qua những bài kiểm tra khắc nghiệt tại Úc.
Trong 8 tháng đầu năm 2021, Nissan chỉ bán được vỏn vẹn 19 chiếc GT-R tại Úc, cùng với việc ngừng phân phối vào tháng 11 tới, tổng doanh số của GT-R tại Úc trong 12 năm xuất hiện tại thị trường này có lẽ sẽ không vượt qua con số 1000 xe.
Không chỉ doanh số khiêm tốn, giá của Nissan GT-R cũng tăng một cách chóng mặt. Ban đầu, GT-R chào sân thị trường Úc với giá 114.124 USD, bằng giá với BMW M3 và bằng 1/3 giá của Lamborghini Gallardo. Đến nay, giá của GT-R R35 đã tăng hơn gấp đôi ở mức 275.725 USD.
Điều đáng nói là GT-R không phải là chiếc xe duy nhất chịu số phận khai tử ở Úc, một số mẫu Lexus cũng sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối tháng 10.
Nissan GT-R 2022 có thể sẽ là những chiếc Skyline cuối cùng được sản xuất, trước khi Nissan chuyển sang một hệ thống truyền động khác trong thời gian tới.