Tesla sẽ ra mắt phiên bản cao cấp nhất của bán Cybertruck vào năm 2021

Tesla mới đây vừa xác nhận phiên bản cao cấp nhất “Tri-Motor AWD” của mẫu bán tải Cybertruck sẽ được điều chỉnh lịch ra mắt sớm hơn 1 năm so với dự kiến. Trong khi biến thể tiêu chuẩn “Single Motor RWD” sẽ được lùi ngày

Thời điểm chiếc Cybertruck lần đầu ra mắt công chúng hồi tháng 11/2019, Tesla cho biết đầu tiên họ sẽ bán ra thị trường 2 phiên bản tiêu chuẩn và tầm trung là “Single Motor RWD” và “Dual Motor AWD” vào năm 2021. Phiên bản cao cấp “Tri Motor AWD” sẽ chỉ chính thức “lên kệ” sau đó một năm (2022).

Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất từ Business Insider, đứng trước lượng đơn đặt hàng quá lớn và nhu cầu về một chiếc bán tải mạnh mẽ và cao cấp, hãng xe Mỹ đã quyết định thay đổi kế hoạch của mình. Trong đó, phiên bản “Tri Motor AWD” sẽ bắt đầu bán ra từ năm 2021 và các bản thấp hơn sẽ có mặt trên thị trường sau đó 1 năm.

Việc Tesla quyết định điều chỉnh thời điểm ra mắt cho các biến thể của Cybertruck vốn không phải là điều quá  bất ngờ. Trên thực tế, hãng xe Mỹ từng áp dụng mô hình tương tự cho Model 3 trước đây, tập trung tấn công thị trường với biến thể cao cấp nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận của hãng trước khi trình làng các phiên bản tiêu chuẩn. Với kế hoạch ban đầu, nhiều người từng cho rằng Tesla đang muốn tạo những khác biệt trong “bài toán kinh doanh” cho mẫu bán tải chạy điện mới nhất của mình khi đi ngược lại với truyền thống xưa nay của hãng. Tuy nhiên, vào giờ chót Elon Musk vẫn quyết định trung thành với hướng đi cũ.  

Khác biệt lớn nhất giữa các biến thể nằm ở số lượng mô tơ được trang bị, nhờ đó dẫn đến những thông số kỹ thuật và hiệu suất khác nhau. Biến thể Single Motor RWD trang bị một mô tơ duy nhất sẽ có phạm vi di chuyển tương đương 400 km và khả năng thực hiện cú bức tốc từ 0-96 km/h trong vòng 6,5 giây. Hiện tại, mức giá bán lẻ mà Tesla công bố cho phiên bản tiêu chuẩn của chiếc Cybertruck là 39.900 USD.

Phiên bản Dual Motor cao cấp hơn sở hữu hai mô tơ điện sẽ có mức giá 49.900 USD với khả năng thực hiện cú bức tốc thần thánh 0-96 km/h trong vòng 4,5 giây, và di chuyển được 480 km trong một lần sạc đầy. Biến thể cao cấp nhất Cybertruck Tri-Motor AWD sở hữu đến 3 mô-tơ điện cho khả năng tăng tốc từ 0-96km/h dưới 2,9 giây , quãng đường đi được cho mỗi lần sạc đầy lên tới 804 km  và sức kéo tối đa đạt hơn 14.000 Lbs (~ 6,3 tấn). 

Bình luận