Trước đây, Honda Việt Nam chỉ phân phối chính hãng chiếc CB150R mang phong cách Neo Sport Cafe’. Còn nếu muốn sở hữu phiên bản sport-bike của chiếc xe này là CBR150R, người dùng sẽ phải tìm đến những chiếc xe nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 80 triệu đồng.
Cuối cùng, Honda Việt Nam đã mang tin vui đến cho khách hàng của mình khi chính thức phân phối chiếc Honda CBR150R với 3 phiên bản cùng mức giá lần lượt từ 70,9 triệu đồng đến 72,5 triệu đồng. Trái với dự đoán của phần đồng rằng Honda lắp ráp chiếc xe này trong nước, cả ba phiên bản của CBR150R đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Ngoại hình của CBR150R có rất nhiều đường nét tương đồng với đàn anh CBR250R – chiếc xe vốn gây được sự chú ý đặc biệt tại Vietnam MotorCycle Show năm 2017. Tuy nhiên, là một chiếc sport-city, ngoại hình của CBR150R có phần nhỏ nhắn hơn với các đàn anh, nhằm tăng sự linh hoạt khi di chuyển trong phố, nhưng vẫn sở hữu những đường nét góc cạnh tại nên sự mạnh mẽ và đậm tính thể thao đặc trưng của dòng Honda CBR.
Phần đầu xe của CBR150R 2021 gây ấn tượng với cụm đèn LED được tách thành hai tầng riêng biệt với đèn định vị phía trên và đèn pha phía dưới. Đèn hậu được chia thành 2 tầng, có thêm tính năng phát tín hiệu đèn dừng khẩn cấp ESS khi người lái dừng xe một cách đột ngột, giúp phương tiện phía sau có thể phản ứng kịp thời. Tính năng này khá phổ biến trên những chiếc xe phân khối lớn.
Phần quây góc cạnh tạo cảm giác đa tầng, mạnh mẽ đồng thời tăng tính khí động học khi di chuyển ở vận tốc cao cũng như tản nhiệt tốt hơn cho động cơ.
Cụm đồng hồ màu kỹ thuật số LCD trên CBR150R có thiết kế khá giống với Honda Winner X, hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật. Bình xăng dung tích 12L cũng được thiết kế hài hòa với tổng thể chiếc xe, đồng thời “gọt” đi đôi chút ở phần trên giúp chiếc xe có góc đánh lái rộng hơn – một điều rất cần thiết với những chiếc xe di chuyển chủ yếu trong phố.
Phuộc hành trình ngược Upside Down mang thương hiệu Showa cũng là một trang bị mới mà Honda mang lên chiếc CBR150R. Với việc trang bị hệ thống giảm xóc này, CBR150R hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm lái tốt hơn cho khách hàng ở dải vận tốc cao cũng như trên cả những đoạn đường gồ ghề, dằn xóc. CBR150R được trang bị bộ vành kích thước 17 inch kết hợp với lốp cao su kích cỡ 100/80 ở phía trước và 130/70 ở phía sau.
Honda CBR150R mang trong mình khối động cơ DOHC xy-lanh đơn dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 16.9 mã lực và mo-men xoắn cực đại 13.7 Nm. Động cơ này cũng không còn lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam khi Honda Winner X cũng đang sở hửu động cơ tương tự. Dù công suất của CBR150R có phần thua kém khi so với chiếc R15v3 hay cả R15v4 sắp về Việt Nam (19 và 18.1 mã lực) và Suzuki GSX R150 với 18.6 mã lực, đây vẫn là một khối động cơ bền bỉ, cho hiệu suất hoạt động tốt và rất dễ dàng nâng cấp công suất.
Bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều Assist Slipper Clutch cũng là một trang bị đắt giá trên CBR150R, giúp hạn chế tình trạng trượt bánh khi về số cũng như giúp cho chiếc xe tăng tốc một cách tốt hơn. Hệ chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau giúp người lái vận hành chiếc xe an toàn hơn trong mọi tình trạng thời tiết.
Honda CBR150R sẽ chính thức lên kệ tại HEAD Honda từ ngày 02.11.2021. 500 khách hàng đặt CBR150R đầu tiên sẽ nhận 7 phụ kiện trị giá khoảng 5 triệu đồng. CBR150R được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm và 30.000 km chính hãng đến từ Honda Việt Nam.
Đối thủ chính của Honda CBR150R tại thị trường Việt Nam có thể kể đến Yamaha R15 và Suzuki GSX R150. Whatcarvn sẽ sớm có video so sánh ba chiếc xe này tại channel YouTube Whatcarvn.