Triệu hồi Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì túi khí bên nổ… chậm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì túi khí bên có nguy cơ chậm nổ dẫn đến làm tăng nguy cơ bị chấn thương cho người ngồi trên xe.

Cụ thể, MBV sẽ triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC (số loại X253) liên quan đến hệ thống túi khí bên. Các mẫu xe phải triệu hồi lần này được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần, MBV phải công bố triệu hồi xe tại Việt Nam.

Triệu hồi Mercedes-Benz EQC vì túi khí bên nổ… chậm

Theo lý giải của tập đoàn Daimler cũng như MBV, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do cảm biến va cham hai bên hông xe (nằm ở cửa trước) được đấu nối không đúng kỹ thuật nên có thể bị lỏng và dẫn đến kích hoạt túi khí chậm hơn trong các trường hợp gặp tai nạn. Điều này làm tăng nguy cơ gặp chấn thương của người ngồi trên xe.

Việc kiểm tra và thay thế (nếu cần thiết) cảm biến va chạm hai bên hông sẽ được thực hiện miễn phí tại các lý uỷ quyền của MBV, với thời gian hết khoảng 3 giờ/xe.

Cách đây 5 hôm, Mercedes-Benz Việt Nam cũng vừa triệu hồi 49 chiếc Mercedes-Benz A-Class, GLA, CLA vì lỗi ở cơ cấu trục lái.

Trên thế giới, đợt triệu hồi này của Daimler có nhiều mẫu xe phải triệu hồi hơn tại Việt Nam và đều được sản xuất từ 31 tháng 7 đến ngày 11 tháng 11 năm 2020, bao gồm Mercedes-Benz E-Class (BR 213), Mercedes-Benz S-Class (BR 222), Mercedes-Benz GLC (BR 253), Mercedes-Benz G- class (BR 463) thậm chí là cả mẫu xe điện mới ra Mercedes-Benz EQC (BR 293).

nguồn: VnMedia

Bình luận