Liên doanh ô tô, xe máy Nhật Bản – Honda Việt Nam (HVN) vừa đưa ra báo cáo hoạt động kinh doanh trong nửa đầu năm tài chính 2021.
Theo HVN, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2020, doanh số cộng dồn của xe máy đạt đạt gần 959 nghìn xe, giảm 25% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần xe máy Honda đã đạt tới 80,1%.
Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 68.782 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 147,83 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nửa đầu năm tài chính 2021, HVN đã ra mắt 9 phiên bản mới các mẫu xe mới với công nghệ hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của phiên bản hoàn toàn mới Honda Sh mode 125cc vào tháng 07/2020.
Đối với lĩnh vực ô tô, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2020, doanh số cộng dồn của ôtô đạt 11.230 xe, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2020 của HVN (doanh số đạt 874 xe, chiếm 52% tổng doanh số bán ô tô) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2021 (doanh số đạt 4.235 xe, chiếm 38% tổng doanh số bán ô tô).
Về các hoạt động xã hội, đây là năm thứ 3 HVN phối hợp với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Trao tặng 1.914.393 mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2020-2021 trên toàn quốc.
Giới thiệu phiên bản mới “Vui giao thông” trong Chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình dành riêng cho các bạn nhỏ từ 3-5 tuổi. Bên cạnh đó, “Tôi Yêu Việt Nam” năm nay lần đầu triển khai thí điểm hoạt động đào tạo về an toàn giao thông cho các bé tại trường mầm non.
Trong năm học 2020-2021, chương trình sẽ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh thành phố bao gồm: Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Lâm Đồng, Cần Thơ, mỗi tỉnh 3 trường mẫu giáo….
Theo liên doanh Nhật Bản, từ tháng 4/2020 đến hết tháng 9/2020, trước diến biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, HVN vẫn nỗ lực không ngừng mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất tới khách hàng.