Ford EcoSport thế hệ mới lấy cảm hứng từ Mach-E, dự kiến ra mắt vào năm 2021

Dự kiến trình làng vào năm 2021, SUV đô thị cỡ nhỏ Ford Ecosport thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe chạy điện Mustang Mach-E. Chiều dài cơ sở tăng nhưng sẽ thấp hơn so với phiên bản hiện tại.

Ford bắt đầu thực hiện dự án này vào đầu năm 2018 và theo dự kiến, Eco Sport mới sẽ chính thức gia nhập thị trường Brazil vào năm 2021. Theo Indian Autosblog, thế hệ tiếp theo của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ có mã hiệu Ford BX775, đã bắt đầu lên kế hoạch sản xuất tại đất nước Nam Mỹ.  Mẫu xe này sẽ được sản xuất bên cạnh mẫu Ka hoặc Figo ở Camacari, Bahia và cả hai sẽ được xây dựng trên cùng một cấu trúc cỡ nhỡ. Trong một báo cáo mới rò rỉ, những thông tin xoay quanh thiết kế cũng như lịch ra mắt dự kiến của EcoSport đã được tiết lộ. Theo đó, mẫu SUV cỡ nhỏ của Ford sẽ chính thức trình làng thị trường vào cuối năm 2021.

Ford EcoSport thế hệ mới sẽ có kích thước tương đương với xe chạy điện Mustang Mach-E, tuy nhiên chiều dài cơ sở sẽ tăng lên mức 2.600 mm, tương đương tăng 100mm so với con số 2.500mm ở thế hệ hiện tại. Việc tăng kích thước của xe sẽ giúp cho khoang ca-bin của EcoSport mới rộng rãi hơn.

Ford EcoSport thế hệ tiếp theo được thiết kế lại sẽ có chiều cao thấp hơn so với mô hình hiện tại và do đó, khoảng trần xe có thể ảnh hưởng tới hành khách. Dung tích khoang thể tích đựng đồ của xe là 400 lít, trong khi ở mô hình cũ là 352 lít.

Diện mạo của xe với bộ lưới tản nhiệt hình chữ V rộng bao gồm hầu hết phần đầu phía trước, được lấy cảm hứng từ Ford Explorer. Hệ thống đèn pha sử dụng trên EcoSport mới sẽ sử dụng bóng đèn LED mỏng, đèn sương mù nhỏ bao quanh là đường viền crôm sáng.

Ở hai bên, vòm bánh xe của Ford EcoSport thế hệ tiếp theo có tông màu tinh tế hơn. Bộ la zăng hợp kim đa chấu tạo hình chữ Y khá bắt mắt. Cụm đèn hậu mang hơi hướng của Ford Mustang Mach-E giúp chiếc xe trở nên hầm hố và thể thao hơn. Bên dưới là một tấm ốp gầm màu bạc và ống-xả giấu sâu dưới gầm xe.

Di chuyển vào bên trong, mẫu xe hoàn toàn mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 của Ford, tích hợp AI và cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn mới. Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV cỡ nhỏ dần trở thành xu hướng cho các khách hàng mới bởi tính đa dụng đặc trưng của phân khúc. Một chiếc compact SUV vừa dễ dàng len lỏi trong nội đô đông đúc, vừa mang đến dáng vẻ mạnh mẽ đi cùng với độ thoải mái trên những chặng đường xa.

Về trang bị động cơ, dự kiến EcoSport mới sẽ có 4 tùy chọn khác nhau gồm: EcoBoost 1.0 lít, 1.5 lít Ti-VCT, Ti-VCT 2.0 lít và TDCi 1.5 lít. Ford cũng có thể cung cấp một phiên bản hybrid plug-in. Các tính năng hỗ trợ lái và an toàn cũng sẽ được hãng xe Mỹ bổ sung cho dòng xe mới này trong đó nổi bật gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, camera 360…

Riêng với thị trường Ấn Độ, Ford EcoSport thế hệ mới sẽ có nhiều khác biệt so với thị trường toàn cầu. Ford EcoSport mới sẽ dùng chung nền tảng với Mahindra B-SUV. Ford cho biết hãng sẽ khai thác các đối tác liên minh giúp giảm chi phí sản xuất tại các thị trường mới nổi.

commentaires