Ferrari tuyên bố ra sẽ mắt xe chạy hoàn toàn bằng điện sau năm 2025

Thương hiệu xe thể thao nước Ý vừa thông báo sẽ chỉ trình làng chiếc xe có động cơ thuần điện đầu tiên sau năm 2025 do vẫn chưa hài lòng với công nghệ pin và thời gian sạc hiện tại.

Với xu hướng điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, ngay cả Ferrari – một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng với những khối động cơ hút khí tự nhiên đình đám như V8 và V12 cũng đã lên kế hoạch sản xuất những mẫu xe điện thuần túy trong tương lai. Tuy nhiên, những tin đồ của hãng xe Ý sẽ phải đợi chờ rất lâu mới có thể lái thử mẫu xe này bởi theo thông tin từ Reuters, ít nhất năm năm nữa chiếc xe thuần điện đầu tay này mới trình làng công chúng.

Phát biểu trước báo giới, giám đốc Farrari, ông Louis Camilleri cho biết hãng đang tập trung nghiên cứu động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. Hồi tháng 11, ông Camilleri hé lộ nhiều khách hàng của Ferrari vẫn đang rất quan tâm đến các mẫu xe lai, nhưng hãng sẽ tập trung thời gian cho việc phát triển các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, đảm bảo rằng mẫu xe này sẽ thể hiện đúng “phong cách” của Ferrari.

Ông Camilleri cho biết xe Ferrari có động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt sau năm 2025 vì hiện vẫn những vấn đề liên quan đến chế độ tự động, công nghệ pin cũng như tốc độ sạc pin vẫn chưa khiến hãng thực sự hài lòng.

Mốc thời gian mới hiện đã kéo dài hơn dự kiến. Cụ thể, trong lộ trình phát triển giai đoạn từ 2018-2022, Ferrari đã phác thảo một số mẫu xe mới và xu hướng điện khí hóa dải sản phẩm ngày càng rõ rệt với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những mẫu xe lai. Trên thực tế, một mẫu xe thuần điện theo dự kiến sẽ có thể ra mắt vào năm 2023, nhưng Reuters cho biết công nghệ pin hiện đang là mấu chốt nắm giữ mọi thứ. Ông Louis Camilleri cho biết hãng nhận thấy công nghệ chưa thực sự được đặt đúng chỗ, những vấn đề quan trọng nhất nằm ở phần tự động hóa và tốc độ sạc, theo Reuters. Như vậy, một chiếc Ferrari hoàn toàn chạy điện chắc chắn sẽ ra đời trong thời gian tới, tuy nhiên, thời gian ra mắt chắc chắn sẽ rơi vào sau năm 2025.

Bình luận