Thương hiệu xe sang Anh Quốc vừa xác nhận sự kiện ra mắt chính thức của mẫu SUV đầu tay DBX sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 20/11 tới đây. Nhằm tạo thêm sức nóng cho “tân binh” mới của mình, Aston Martin cũng vừa công bố mức giá bán niêm yết của DBX khởi điểm từ 189.900 USD tại Mỹ trong khi tại thị trường quê nhà Anh, số tiền cần bỏ ra để sở hữu DBX là 158.000 bảng. Tại một số thị trường trọng điểm khác, DBX sẽ có giá 193.500 euro tại Đức và, 22.995.000 yên tại Nhật Bản. Mức giá này đắt hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp của DBX là Bentley Bentayga. Hãng xe sang sẽ chính nhận order DBX ngay sau khi ra mắt.
Bên cạnh việc công bố giá bán, Aston Martin cũng nhá hàng hình ảnh chi tiết khoang nội thất của DBX. Theo đó, mẫu SUV sẽ sở hữu vô lăng bọc da hai tông màu nằm trước bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số kích thước lớn. Bên phải là bảng điều khiển trung tâm ốp gỗ độc đáo với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và. Các cửa gió điều hòa thiết kế rộng, cần số thiết kế bắt mắt, nhiều hộc chứa đồ xuất hiện rải rác. Bảng điều khiển của DBX được Aston Martin mô tả là “có tính thẩm mỹ cao thanh lịch”.
Những điểm nổi bật đáng chú ý khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh panorama, các chi tiết viền kim loại, nội thất bọc da Alcantara cao cấp. Aston Martin cũng đặc biệt chăm chút cho các hành khách ngồi phía sau khi bố trí hệ thống điều hòa độc lập và ít nhất cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai.
Hãng xe Anh quốc vẫn khá kiệm lời về các thông tin chi tiết xoay quanh mẫu SUV đầu tay của mình, những đã xác nhận rằng DBX sẽ có khoảng để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hãng xe Anh quốc cũng cho biết họ đã dành hơn sáu tháng để hoàn thiện vị trí ghế lái nhằm đảm bảo tầm nhìn tốt cũng như dễ dàng thao tác khi điều khiển. Trong một lần đầu tiên cho nhà sản xuất ô tô, họ đã tranh thủ trẻ em để có được phản hồi của họ về lối vào và đi ra cho hàng ghế sau.
DBX sẽ được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Hãng xe Anh quốc cho biết DBX đã hoàn thành một vòng chạy quanh Nordschleife trong vòng chưa đầy tám phút và đạt tốc độ tối đa trên 290 km/h trong quá trình thử nghiệm.