Có gì ở Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 46?

Triển lãm Ô tô Tokyo (Tokyo Motor Show) lần thứ 46 do Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ô Tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức sẽ diễn ra trong 12 ngày, từ 24/10 đến 4/11 tới đây.

Với chủ đề “Mở lối tương lai” (Open Future) năm nay, quy mô Triển lãm không chỉ giới hạn các sản phẩm trưng bày trong khuôn khổ ngành ô tô và các phương tiện ô tô/mô tô/thương mại mà còn để bao hàm các phát minh sáng tạo thuộc những ngành công nghiệp khác. Triển lãm Ô tô Tokyo năm 2019 cũng sẽ hoành tráng hơn những năm trước về không gian sự kiện, không chỉ trong khuôn viên Trung tâm Triển lãm Tokyo – Tokyo Big Sight mà còn mở rộng đến khu vực đảo Odaiba gần đó để gia tăng cơ hội trải nghiệm các sự kiện, chương trình mới mẻ và sôi nổi cho khách tham quan.

Sơ lược về các sự kiện và chương trình mới tại Triển lãm Ô tô Tokyo:

Triển lãm Tương lai
Khu vực “Triển lãm Tương lai” sẽ trưng bày các sản phẩm công nghệ đột phá đến từ gần 60 doanh nghiệp và đoàn thể như NTT, Panasonic, NEC, Fujitsu và các công ty thành viên thuộc Hội đồng Kinh tế Thế vận hội và Thế vận hội dành cho người khuyết tật. Không gian MEGA WEB có đến 90 gian trưng bày giúp khách tham quan có cơ hội trải nghiệm trực tiếp với tương lai.

Đường Mở
Dài 1,5 km và nối liền khuôn viên triển lãm tại hai quận Ariake và Aomi, khu vực di chuyển “Đường Mở” sẽ mang đến những trải nghiệm tương lai siêu thực cùng các phương tiện di chuyển cá nhân và siêu nhẹ, xe máy điện, xe dành cho trẻ em và các hình thức di chuyển độc đáo khác.

  • Các chương trình lái thử và chạy thử cho phương tiện di chuyển cá nhân, phương tiện di chuyển siêu nhẹ, xe máy điện và “trải nghiệm lái xe” cho các bé
  • Hoạt động triển lãm: Gần 70 phương tiện đi lại đại diện cho các loại hình di chuyển khác nhau sẽ được trưng bày dọc theo Đường Mở, đủ đầy sự độc đáo, cao cấp hoặc vô cùng đáng yêu.
  • Chương trình tại sân khấu và các sự kiện liên quan khác:

Họp báo và khai mạc cuộc thi FAI Drone Nhật Bản năm 2019

Giải đua Máy bay không người lái đầu tiên của Nhật Bản được Liên đoàn Hàng không Quốc tế thông qua sẽ có mặt tại Triển lãm Ô tô Tokyo. Sân khấu trình diễn đầy kinh ngạc của nhóm nhạc Hinatazaka46 kết hợp với các màn đấu e-Sports sẽ mang lại cho khách tham quan một hình thức giải trí hoàn toàn mới mẻ. Đồng hành là nhà viễn thông KDDI, mang đến những thước phim chất lượng 4K sử dụng công nghệ 5G cho một trải nghiệm tuyệt vời.

Bộ sưu tập siêu xe

Với sự hợp tác từ Hiệp hội Siêu xe Nhật Bản, khách tham quan tại sự kiện nay có thể chiêm ngưỡng tận mắt các siêu xe độc lạ. Siêu xe, xe tuỳ chỉnh, và các loại xe mô tô 2 bánh, 3 bánh nhập khẩu sẽ được trưng bày tại các địa điểm khác nhau trong khuôn viên sự kiện.

Các cuộc thi thể thao điện tử Motorsports

Tại chương trình MEGA STAGE, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm động lực lái xe ô tô thực cũng như sự phấn khích của môn thể thao đua xe thông qua các sự kiện thể thao điện tử khác nhau. Trò chơi “Gran Turismo Sport”, tựa game độc quyền trên nền tảng PlayStation®4 của nhà sản xuất Sony Interactive Entertainment Inc. sẽ cho thấy sự kết hợp giữa trò chơi điện tử và trải nghiệm thực tế; bên cạnh đó, Giải đấu toàn cầu “FIA Gran Turismo Championship 2019 World Tour Round 5” (Giải đua Ô tô Nhật Bản), một phân khúc thi đấu thực tế của giải đấu “FIA Gran Turismo Championship 2019”, sẽ giúp du khách theo dõi cận cảnh toàn bộ cuộc đấu gay cấn đến nghẹt thở giữa những người chơi hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và trải nghiệm Gran Turismo Sport, thiết lập tương tự được sử dụng bởi các tay lái thể thao điện tử chuyên nghiệp. Những sự kiện khác cũng góp mặt tại chương trình này bao gồm “Giải đấu U18 Cấp Quốc gia” (Under-18 Inter-Prefecture Japan Championship) dành cho các thí sinh dưới 18 tuổi xuất sắc nhất quốc gia, cuộc thi giữa các nhà sản xuất tại Triển lãm và giải đua Single-make GR Supra GT Cup.

KidZania góp mặt tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019

Trong khuôn khổ hợp tác với KidZania, trẻ em sẽ được hóa thân làm nhân viên tại các xưởng sản xuất xe hơi, sản xuất phụ kiện, thiết bị xe và các công ty truyền thông di động. “Thành phố sự nghiệp trong mơ của bé” sẽ được dựng lên tại sảnh triển lãm Aomi, giúp trẻ em có cơ hội trải nghiệm ngành sản xuất và bảo trì ô tô, tạo hình đất sét, điều khiển máy móc và các công việc liên quan đến ngành ô tô khác. Sau khi tham gia các chương trình do KidZania tổ chức, các bé sẽ nhận được một coupon để đổi quà.

Truy cập website để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và các chương trình, hoạt động của Triển lãm Ô tô Tokyo 2019: https://www.tokyo-motorshow.com/en/

Komentari