Hạng đua Junior giành cho lứa tuổi từ 13 đến 16 trong khi tay đua Phạm Hoàng Nam chỉ mới 12 tuổi. Ban huấn luyện đội đua TrippleX Karting quyết định cho Phạm Hoàng Nam tham dự hạng đua này nhằm mục đích để Phạm Hoàng Nam làm quen với dòng xe và động cơ của hạng Junior nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2020 khi Doug Pham sẽ chuyển lên thi đấu ở hạng Junior. Hạng đua này sử dụng xe có khung gầm lớn hơn và động cơ có công suất gấp 3 lần dòng xe cho hạng Cadet mà Doug Pham đã quen sử dụng. Hạng đua Junior do vậy khắc nghiệt hơn rất nhiều bởi nó đòi hởi thể lực và sự tập chung cao độ của tay đua nhất là khi xử lý các tình huống ở vận tốc cao hơn nhiều.
Vòng phân hạng Phạm Hoàng Nam giành vị trí thứ 7. Tại Heat 1 Doug xuất phát không tốt nên bị mất 1 vị trí sau vòng đua đầu tiên, tuy nhiên với nỗ lực đeo bám đối thủ và không để họ bứt tốp Phạm Hoàng Nam đã vượt qua 2 tay đua và về đích ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên khi kiểm tra trọng lượng sau lượt chạy xe của Phạm Hoàng Nam chỉ đạt 144,6kg, thiếu 0,4kg so với mức 145kg trọng lượng tối thiểu theo luật. Do vậy Doug Pham bị loạt khỏi kết quả của Heat 1 và sẽ phải xuất phát ở cuối đoàn trong lượt chạy Heat 2.
Ở Heat 2 đội quyết định gắn thêm 2kg chì để đảm bảo xe Doug đạt trọng lượng tối thiểu. Tuy nhiên trục trặc xảy ran gay khi chặng đua chuẩn bị bắt đầu. Xe của Phạm Hoàng Nam bị trục trặc và động cơ không thể khởi động. Xe được đẩy trở về đường pit và đội đua nỗ lực sửa để khởi động lại động cơ trong khi đoàn đua thực hiện vòng khởi động và chuẩn bị cho màn xuất phát. Rất may là chiếc xe của Phạm Hoàng Nam được sửa kịp thời nhưng Phạm Hoàng Nam buộc phải xuất phát cuộc đua từ trong đường pit. Điều này có nghĩa Phạm Hoàng Nam phải đợi đoàn đua vượt qua khúc cua số 1 mới được xuất phát và khi Doug gia nhập đường đua thì đoàn đã bỏ xa cả đoạn thẳng từ khúc cua số 2 đến khúc cua số 3.
Trước khi Phạm Hoàng Nam xuất phát từ đường pit lãnh đạo đội chỉ dặn “giờ không còn gì để mất, cố gắng chạy nhanh nhất có thể và hoàn thành cuộc đua”. Tuy nhiên với quyết tâm không bỏ cuộc Phạm Hoàng Nam dần đuổi kịp đoàn đua và lần lượt vượt các tay đua phía trước để rồi cán đích ở vị trí thứ 3 trong sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.
Bất ngờ lại tiếp tục xảy ra ở phần kiểm tra trọng lượng sau lượt chạy khi xe của Phạm Hoàng Nam đạt mức 145,2kg, vửa đủ vượt quá mức tối thiểu 0,2kg cho dù đọi đa tăng thêm 2kg chì. Điều này khiến đội quyết định tăng thêm 2kg chì nữa để đảm bảo an toàn đồng thời thông báo với Trọng tài về vấn đề trọng lượng xe.
Ở lượt chạy Chung kết do bị loại khỏi lượt chạy Heat 1 nên Doug Pham phải xuất phát ở vị trí áp chót. Xuất phát không tốt, Doug bị 2 tay đua vượt qua ở khúc cua thứ nhất. Kiên trì bám đuổi và rồi đuổi kịp các tay đua nhóm này. Lần lượt vượt qua họ để rồi cán đích ở vị trí thứ 5.
Đây là kết quả nằm ngoài kỳ vọng của đội khi chỉ xác định mục tiêu của giải đua là làm quen với xe, động cơ và môi trường thi đấu ở hạng Junior. Phạm Hoàng Nam thể hiện sự thích nghi rất nhaanh với xe mới và môi trường cạnh tranh mới vốn khắc nghiệt hơn rất nhiều so với hạng Cadet mà cậu bé 12 tuổi này đang thi đấu. Phạm Hoàng Nam cũng là tay đua nhỏ nhất ở hạng Junior trong giải đua này khi tranh tài song phẳng với các tay đua ở độ tuổi 14 đến 16 của nước bạn.
Đây được coi là sự chuẩn bị rất tốt cho Phạm Hoàng Nam cho hai chặng đua cuối cùng của giải Vô địch Gokart Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 10 và 11 tới cũng tại đường đua Bira. Đồng thời đây cũng là sự chuản bị tốt cho Doug Pham hướng tới mùa giải 2020.